Theo thông tin từ trang The Verge, Bộ Giao thông Vận tải Mỹ đã yêu cầu các nhà sản xuất ô tô phải trang bị phanh khẩn cấp tự động trên phương tiện hạng nhẹ bao gồm của SUV và xe bán tải.
Quyết định bổ sung phanh khẩn cấp tự động trên các phương tiện sẽ giúp Bộ Giao thông Vận tải Mỹ hoàn thiện Bộ tiêu chuẩn an toàn phương tiện cơ giới liên bang.
Bộ Giao thông Vận tải Mỹ đã hoàn thiện Bộ tiêu chuẩn an toàn phương tiện cơ giới liên bang mới yêu cầu tất cả các nhà sản xuất ô tô phải trang bị phanh khẩn cấp tự động
Đặc biệt, quy định này cũng giúp ngăn chặn hàng trăm trường hợp tử vong và bị thương mỗi năm diễn ra tại Mỹ. Ngoài hoàn tất quy định với ô tô, Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cũng đang trong quá trình hoàn thiện quy định tương tự đối với các phương tiện hạng nặng có trọng lượng trên 4,5 tấn.
Trong thống kê mới, có khoảng 90% phương tiện hạng nhẹ ở Mỹ đều được trang bị tính năng phanh khẩn cấp tự động (AEB). Tuy nhiên, quy định mới yêu cầu các nhà sản xuất ô tô phải áp dụng công nghệ phanh khẩn cấp tự động mạnh mẽ hơn, có thể dừng các phương tiện di chuyển ở tốc độ cao hơn và phát hiện những người tham gia giao thông dễ bị tổn thương, như người đi xe đạp và người đi bộ, ngay cả vào ban đêm.
Ngoài trang bị tính năng phanh khẩn cấp tự động (AEB), các nhà sản xuất ô tô cũng được yêu cầu tăng cường hệ thống phanh khẩn cấp tự động (AEB) với tốc độ cao hơn. Bởi theo nghiên cứu, hệ thống này có hiệu quả trong việc ngăn ngừa va chạm ở tốc độ thấp nhưng kém hiệu quả hơn khi xe di chuyển ở tốc độ nhanh.
Hiệp hội ô tô Mỹ (AAA) đã thử nghiệm hệ thống phanh khẩn cấp tự động (AEB) trong nhiều năm và phát hiện ra nhiều tình huống phổ biến trong đó công nghệ phanh hoàn toàn không thực hiện được như quảng cáo.
Vì vậy, tiêu chuẩn mới này của Mỹ sẽ giúp giảm tỷ lệ tử vong do va chạm giao thông. Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia của Mỹ cho biết có 42.514 người chết vì va chạm vào năm 2023, giảm 3,6% so với năm trước.