Tin tức & sự kiện

Đổi xe cũ lấy xe mới: Chính sách hay từ Trung Quốc

Một số tỉnh của Trung Quốc đưa ra chính sách đổi xe cũ lấy xe năng lượng mới (bao gồm xe điện, xe hybrid, plug-in hybrid…) nhằm tăng doanh số bán xe, và rộng hơn là tối ưu hóa cơ cấu ngành công nghiệp ô tô.
Chính quyền địa phương các cấp của Trung Quốc gần đây đã đưa ra một số chính sách ưu đãi để thúc đẩy việc trao đổi xe ô tô quy mô lớn, sau khi Quốc vụ viện nước này hồi tháng 3/2024 kêu gọi đổi mới thiết bị và trao đổi hàng tiêu dùng quy mô lớn.

Thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc đã đưa ra một loạt biện pháp mới để thúc đẩy tiêu thụ ô tô, bao gồm hỗ trợ mua xe năng lượng mới và phát triển thị trường ô tô đã qua sử dụng.

Những nỗ lực này nhằm đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng tiêu dùng của Thâm Quyến lên hơn 7% năm 2024, thúc đẩy tham vọng trở thành một trung tâm tiêu dùng toàn cầu.

Nhiều địa phương của Trung Quốc công bố kế hoạch hành động để thúc đẩy tiêu dùng thông qua việc đổi xe cũ lấy xe năng lượng mới

Hàng Châu - thủ phủ của tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc – cũng đã công bố kế hoạch hành động để thúc đẩy tiêu dùng thông qua việc đổi xe cũ lấy xe mới, theo thông tin từ Global Times,

Cụ thể, kế hoạch đặt ra mục tiêu đầy tham vọng là trao đổi 80.000 xe vào năm 2027, giúp đạt được tỷ lệ thâm nhập xe năng lượng mới trên 50%.

Động thái này diễn ra khi Trung Quốc tăng cường nỗ lực nhằm tối ưu hóa cơ cấu ngành công nghiệp ô tô và giải phóng tiềm năng thị trường to lớn của mình.

Các nhà phân tích cho rằng, đây cũng là động thái mới nhất của thành phố này nhằm thúc đẩy tiêu dùng và tăng trưởng kinh tế chất lượng cao.

Kế hoạch hành động này đề ra việc thực hiện chương trình đổi mới hàng tiêu dùng, nhằm vào hàng hóa lâu bền có nhu cầu cao và có hiệu quả kích thích đáng kể. Ngoài ô tô, các hàng hóa trong kế hoạch còn bao gồm các thiết bị gia dụng, đồ trang trí nhà cửa và xe đạp điện, nhằm mang đến nhiều hàng tiêu dùng chất lượng hơn cho người dân.

Ngày 24/5, thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc, đã công bố chính sách trao đổi hàng tiêu dùng, cung cấp các ưu đãi cho việc mua xe năng lượng mới, bao gồm các khoản trợ cấp từ tối thiểu 2.000 nhân dân tệ (276,41 USD) đến tối đa 10.000 nhân dân tệ.

Trung Quốc cũng đã công bố các biện pháp để dỡ bỏ dần các hạn chế mua xe năng lượng mới trên các khu vực, sẽ thúc đẩy mạnh mẽ ngành công nghiệp xe năng lượng mới. Các nhà quan sát trong ngành cho biết điều này sẽ tạo động lực mới cho thị trường tiêu dùng Trung Quốc và đẩy nhanh sự phát triển chất lượng cao của nền kinh tế Trung Quốc.

Trong tháng 4/2024, doanh số bán lẻ xe năng lượng mới của Trung Quốc đạt 674.000 chiếc, tăng 28,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, từ tháng 1-4/2024, xuất khẩu xe khách của Trung Quốc tăng 37% so với cùng kỳ năm ngoái, với xuất khẩu xe năng lượng mới tăng 26,8%, cho thấy nhu cầu ngày càng tăng ở cả thị trường Trung Quốc và toàn cầu.

Thị trường xe năng lượng mới của Trung Quốc cũng chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể về doanh số bán lẻ trong tháng 5/2024, với doanh số bán lẻ xe năng lượng mới từ ngày 1-26/5 tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 574.000 chiếc và doanh số bán lẻ tích lũy trong năm nay tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái lên 3,025 triệu chiếc.

Bài viết liên quan

"So kè" Ford Everest Platinum và Titanium: Mức chênh 77 triệu liệu có xứng đáng?

Hệ thống phanh tự động trên ô tô và những điều cần biết

Kinh nghiệm sử dụng điều hòa tiết kiệm xăng

Toyota Vios 2023 thiếu lốp dự phòng và không gập được lưng ghế, kỹ sư hãng lý giải: Tiết kiệm mà dùng sướng hơn

VinFast sẽ chính thức gia nhập thị trường xe điện Philiphines vào ngày 31/5

So sánh Ford Ranger Stormtrak và Wildtrak: Đâu là lựa chọn tối ưu?

Audi A8 tạm dẫn đầu hạng mục Thiết kế xe sang tại CCA 2022


Hotline Zalo
Loading...
×