Tin tức & sự kiện

Để biển số bị che lấp bị xử phạt bao nhiêu?

Phạt tiền từ 800.000 đến 1 triệu đồng đối với hành vi điều khiển ô tô không gắn đủ biển số hoặc gắn biển số không đúng vị trí, gắn biển số bị bẻ cong, bị che lấp...

Việc lái xe dùng sơn trắng, băng dính, decan, kẹp giấy trắng, bôi bùn đất, dùng khẩu trang y tế... để che một phần hoặc thay đổi biển số xe là hành vi mà một số người tham gia giao thông thực hiện nhằm trốn tránh các camera ghi hình các hành vi vi phạm để phạt nguội. Thậm chí nhiều đối tượng còn sử dụng biện pháp này để che dấu tung tích phương tiện khi thực hiện các hành vi tội phạm (trộm, cướp, cướp giật...).

Mức phạt với hành vi che lấp biển số xe

Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định:

Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với hành vi điều khiển xe ôtô (bao gồm cả rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo theo) và các loại tương tự xe ôtô không gắn đủ biển số hoặc gắn biển số không đúng vị trí, gắn biển số không rõ chữ, số, gắn biển số bị bẻ cong, bị che lấp, bị hỏng, sơn, dán thêm làm thay đổi chữ, số hoặc thay đổi màu sắc của chữ, số, nền biển.

Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với hành vi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy gắn biển số không đúng quy định; gắn biển số không rõ chữ, số; gắn biển số bị bẻ cong, bị che lấp, bị hỏng; sơn, dán thêm làm thay đổi chữ, số hoặc thay đổi màu sắc của chữ, số, nền biển.

Bài viết liên quan

Làm gì khi xe hết hạn đăng kiểm trong thời gian giãn cách xã hội?

Phụ kiện cần thiết cho xe hơi nên có ngay sau khi mua xe ?

Tại sao phải điều chỉnh góc đặt bánh xe?

Để biển số bị che lấp bị xử phạt bao nhiêu?

Tại sao phải điều chỉnh góc đặt bánh xe?

9 MẸO ĐƠN GIẢN KÉO DÀI TUỔI THỌ CHO "XẾ CƯNG"

Cố lái xe với lốp xẹp lép, hậu quả ra sao?


Hotline Zalo
Loading...
×