Bài viết từ chuyên gia

9 MẸO ĐƠN GIẢN KÉO DÀI TUỔI THỌ CHO "XẾ CƯNG"

Sau khi sử dụng xe một thời gian, điều cơ bản mà chủ nhân của xe nên làm là bảo dưỡng xe như kiểm tra dầu, lốp xe và các trang bị động cơ.

Tuy nhiên, nhiều người thường "bỏ qua" các mẹo chăm sóc xe vô cùng hiệu quả dưới đây mặc dù làm rất đơn giản để có thể kéo dài tuổi thọ cho xế cưng của mình. Hãy cùng đội ngũ VCNTIRE tham khảo các mẹo sau đây để bảo dưỡng xe đúng cách, giúp gia tăng độ bền của xe.

9 MẸO ĐƠN GIẢN CHO XẾ CƯNG CỦA BẠN TĂNG TUỔI THỌ

1. KHÔNG ĐẶT TAY LÊN CẦN SỐ QUÁ NHIỀU

Mọi người sẽ thường có thói quen đặt tay lên cần số. Mặc dù điều này khá bình thường nhưng ít ai biết rằng đặt tay nhiều lên cần số sẽ dẫn đến hao mòn sớm các bộ phận truyền động, đặc biệt ở xe hộp số sàn.

2. THAY DẦU VÀO LẦN ĐẦU SAU KHI ĐI ĐƯỢC 80-160KM

Bạn nên thay đổi dầu động cơ của chiếc xe sau khi đi được quãng đường khoảng 80-160 km đầu tiên. Điều này sẽ góp phần kéo dài tuổi thọ cho xe.

3. ĐỪNG BỎ XE CỦA BẠN QUÁ LÂU MÀ KHÔNG LÁI

Khi bạn không di chuyển và để xe đỗ tại một vị trí quá lâu có thể khiến cho ắc quy của xe bị chết hoặc lốp xe bị hư hỏng. Trong trường hợp này thì việc bạn buộc phải làm là hãy để xe bạn ở một nơi tốt, chú ý thường xuyên để giữ màu sơn ở tình trạng tốt và đặc biệt là phải bơm hơi căng cho lốp xe.

4. KHÔNG ĐỂ QUÁ NHIỀU CHÌA KHÓA TRÊN CÙNG 1 MÓC

Bạn tránh việc để nhiều loại chìa khóa khác nhau ở cùng một móc với chìa khóa xe vì nó sẽ gây áp lực cho ổ khóa. Bạn chỉ nên dùng chìa khóa nhẹ để ổ khóa của xe hoạt động bền bỉ hơn.

5. THEO DÕI LƯỢNG VỀ XĂNG VÀ SỐ KM

Bạn có thể sử dụng một ứng dụng bảo dưỡng xe hơi trên điện thoại hoặc dùng giấy bút ghi chép lại số km và lượng xăng mà xe đã chạy trong 1 tuần hoặc 1 tháng. Điều này sẽ cho bạn biết được liệu rằng xe có tiết kiệm xăng tốt hơn hay đang dần xuống cấp. Nếu như xảy ra vấn đề lượng xăng cần nhiều hơn cho đoạn đường tương tự đã đi được bạn ghi chép, hãy mang xe đến các trung tâm bảo dưỡng VNCTIRE SERVICE để tiến hành kiểm tra.

6. LUÔN KIỂM TRA PHẦN CĂN CHỈNH XE

Nhiều người lái xe vẫn thường không chú ý kiểm tra căn chỉnh xe cho đến khi gặp vấn đề. Việc họ lái xe chỉ dựa trên lốp xe không đúng cách có thể ảnh hưởng tới độ bền của lốp xe, thậm chí nó dẫn đến việc va chạm gây ra hậu quả nghiêm trọng.

7. THAY BỘ LỌC KHÔNG KHÍ

Bộ lọc không khí thường được xem như "lá phổi" của chiếc xe. Điều này cũng rất quan trọng vì khi bộ lọc không khí đầy bụi sẽ khiến hiệu suất xe bị giảm đi. Bạn nên kiểm tra hướng dẫn sử dụng xe để tìm hiểu tần suất mà bạn cần thay đổi bộ lọc không khí.

8. TRÁNH SỬ DỤNG DẠNG MÁY PHUN CƠ KHÍ TRÊN ĐỘNG CƠ

Làm sạch phần động cơ của bạn bằng máy rửa áp lực có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho động cơ. Thay vì bạn làm việc đó, bạn nên rửa động cơ bằng giẻ lau, chất lỏng tẩy nhờn là đủ và nên làm điều này 2 lần 1 năm là được.

9. CHÚ Ý SỬ DỤNG HỆ THỐNG PHANH ĐỖ XE

Nếu như bạn biết phanh đỗ xe đúng cách có thể giúp tăng tuổi thọ cho xe. Khi bạn sử dụng hệ thống phanh đỗ xe thường làm mất sức truyền tải và hệ thống truyền động sẽ giúp giữ cho chiếc xe ổn định.

Trên đây là 09 mẹo đơn giản bạn có thể làm để giúp xe của bạn chạy bền hơn. Bạn hãy chú ý nhiều hơn đến việc là thay đổi các thói quen xấu để "xế cưng" hoạt động tốt và gia tăng tuổi thọ. Hiệu quả hơn bạn có thể liên hệ với trung tâm bảo dưỡng Bridgestone theo lịch chăm sóc định kỳ để nhận được chế chăm sóc tốt nhất cho xe của bạn.


Hotline Zalo
Loading...
×