Bài viết từ chuyên gia

Bơm lốp xe ô tô Vios bao nhiêu kg là hợp lý?

Vios là dòng xe ô tô rất được yêu thích tại Việt Nam của Toyota. Để chiếc xe Vios của mình luôn chạy trơn tru và êm ái thì việc tìm hiểu chăm sóc chúng luôn là điều cần thiết. Một trong những điều cần quan tâm để mang lại trải nghiệm lái xe tốt nhất chính là bơp lốp xe đúng áp suất. Vậy bơm lốp xe ô tô Vios bao nhiêu kg là đúng và hợp lý để chạy an toàn và êm ái nhất. VNCTIRE sẽ giúp bạn giải đáp trong bài viết này nhé.

1. Tại sao bạn nên bơm lốp xe ô tô đúng chuẩn áp suất?

Việc bơm lốp xe ô tô của bạn đúng áp suất chuẩn sẽ giúp cho bạn tiết kiệm nhiên liệu cũng như giảm bớt việc hao mòn lốp xe từ đó giảm chi phí bảo dưỡng và thay lốp xe ô tô. Ngoài ra, việc bơm lốp xe ô tô với áp suất quá căng hay quá thấp cũng ảnh hưởng nhiều đến lốp xe của bạn. Cụ thể:

  • Bơm lốp xe với áp suất quá căng: sẽ tăng thêm độ xóc cho xe, khiến cho lốp xe dễ bị hao mòn không đồng đều và gây ra tình trạng phù lốp xe.
  • Bơm lốp xe với áp suất quá thấp: dễ lốp xe bị mòn không đều ở hai bên hông, khiến tay lại bị nặng, tiêu hao xăng do chịu lực cản từ mặt đường.

2. Bơm lốp xe ô tô Vios bao nhiêu kg là đúng áp suất?

Tùy theo mỗi dòng cũng như đời xe mà sẽ có áp suất bơm lốp xe khác nhau. Đối với dòng xe Vios theo đời xe mà có áp suất lốp xe chuẩn khác nhau. Nhưng nhìn chung thì chỉ số bơm lốp xe ô tô Vios thường rơi vào khoảng từ 2,1 – 2,3kg dành cho lốp theo xe và 2,8kg tùy theo loại lốp.

Tốt hơn hết, để biết chính xác lốp xe của bạn cần bơm bao nhiêu kg thì bạn cần tìm các thông số được nhà sản xuất ghi sẵn trên xe. Dù ô tô của bạn mới mua hay đã qua sử dụng, việc tìm áp suất lốp khuyến nghị của nhà sản xuất rất dễ dàng. Một số nơi để tìm thấy thông tin bơm lốp xe ô tô Vios bao nhiêu kg như: sách hướng dẫn theo xe, trên nhãn dán thông tin xe hình vuông hoặc hình chữ nhật trên kẹt cửa bên của người lái xe, trên nắp cốp bên trong, hoặc thậm chí là trong hộp đựng găng tay.

**Các thông tin áp suất lốp xe thường sử dụng đơn vị PSI và Bar, bạn có thể đổi sang Kg theo công thức: 1 PSI = 0.0689476 Bar = 0.0703070 Kg

Nếu như bạn không thể tìm thấy thông tin áp suất lốp của xe ở những nơi trên thì có thể gọi cho đại lý xe hoặc một nguồn trực tuyến đáng tin cậy để tìm hiểu. VNCTIRE là một trong những đơn vị cung cấp lốp xe chính hãng tốt nhất trên toàn Quốc . Vì vậy, bạn có thể liên hệ cho chúng tôi để tìm hiểu một cách chính xác về áp suất lốp xe mà bạn đang sử dụng.

3. Những lưu ý khi bơm lốp xe ô tô Vios đúng cánh

Kiểm tra áp suất lốp xe thường xuyên: Để xe của bạn luôn vận hành một cách an toàn thì việc kiểm tra áp suất thường xuyên là cần thiết. VNCTIRE khuyến nghị bạn kiểm tra áp suất của lốp xe của mình 1 lần / tuần hoặc sử dụng cảm biến áp suất lốp.

Kiểm tra áp suất phải ở nhiệt độ thích hợp: Thời điểm để kiểm tra áp suất của lốp lý tưởng là vào khoảng 20 phút sau khi bắt đầu vận hành xe. Bởi vì lúc này, lốp xe của bạn đã bị mài xuống đường làm cho khối khí bên trong lốp nóng lên dẫn đến tăng nhiệt độ và làm giãn nở, lúc này áp suất của lốp sẽ cao hơn 10% so với mức bình thường.

Luôn bơm lốp xe ô tô ở mức vừa đủ, không quá căng cũng như không quá non: Như ở trên đã nói, việc bơm lốp xe ở áp suất quá cao hoặc quá thấp đều không tốt và gây ảnh hưởng đến lốp cũng như vận hành xe. Vì vậy bạn cần bơm lốp xe theo tiêu chuẩn mà nhà sản xuất khuyến nghị.

Nên sử dụng loại đồng hồ đo áp suất hoặc cảm biến áp suất lốp chuẩn: Bởi vì đồng hồ đo áp suất là phụ kiện luôn đi kèm khi sử dụng máy nén khí để cung cấp hôi khí nén cho xe. Vì vậy, để có thể biết chính xác áp suất cần bơm cho lốp xe của bạn, bạn cần sử dụng loại đồng hồ đo chuẩn. Để đảm bảo, bạn có thể mang xe đế trung tâm vỏ xe VNCTIRE SERVICE để tiến hành bơm lốp xe tốt nhất.

Bài viết liên quan

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI CHỌN MUA BƠM LỐP Ô TÔ

CHIA SẺ KINH NGHIỆM MUA BƠM DỰ PHÒNG CHO XE OTO

Khi bơm lốp xe ô tô cần lưu ý điều gì?

Trải nghiệm máy bơm lốp xe ô tô Michellin Mini 4399ML: cứ ngỡ kích thước phải "cồng kềnh" lắm, hóa ra chỉ bé xíu thế này

Lốp ôtô tự bơm khi thiếu hơi

Có nên bơm lốp ô tô bằng khí nitơ để không bị non hơi vào mùa đông?

Những lợi ích khi bơm lốp bằng khí nitơ

BƠM LỐP Ô TÔ CHUẨN ÁP SUẤT BẠN NHẤT ĐỊNH PHẢI BIẾT

Bơm lốp xe ô tô bao nhiêu là đủ?

Những lợi ích khi bơm lốp bằng khí nitơ


Hotline Zalo
Loading...
×