Tin tức & sự kiện

MICHELIN PILOT SPORT 4 SUV GIÁ TỪ 4,7 TRIỆU DÀNH CHO SUV CAO CẤP

Michelin Pilot Sport 4 SUV được thiết kế chuyên biệt dành cho những chiếc SUV cao cấp, mang đến độ bám đường, sự thoải mái và khả năng kiểm soát lái tuyệt vời.

Nhắc đến lốp xe ô tô Michelin, người ta sẽ nghĩ đến ngay một thương hiệu lốp cao cấp và thể thao nổi tiếng hàng đầu thế giới và được nhiều các hãng xe sang, đội đua thể thao tin dùng và sử dụng. Tại sự kiện Michelin Passion Experience 2019 vừa được tổ chức tại Sepang, Malaysia, thương hiệu này đã giới thiệu dòng sản phẩm mới của mình là Pilot Sport 4 SUV chuyên biệt dành cho những chiếc SUV cao cấp.

Ngay sau màn ra mắt ngắn, những khách mời đến từ nhiều quốc gia khác nhau đã có cơ hội được trải nghiệm, đánh giá và so sánh loại lốp mới này với các sản phẩm cùng loại đang được bán trên thị trường. Trước tiên, chúng ta đi tìm hiểu một chút về thiết kế và ưu điểm nổi bật của Michelin Pilot Sport 4 SUV.

Về thiết kế, Pilot Sport 4 SUV có mặt gai bất đối xứng: Phía ngoài giúp lốp bám tốt trên đường khô, phía trong giúp lốp tăng cường độ bám trên đường ướt. Công nghệ “Dynamic response” là Sự tích hợp của Aramid & Nylon trong cấu tạo lớp bố đỉnh giúp đảm bảo khả năng đánh lái chính xác và truyền tải tối ưu các quyết định sau tay lái.

Thiết kế rãnh gai dọc được cải tiến giúp các khối gai cứng cáp và bám đường khi vào cua. Cùng với đó là rãnh gai hình chữ V được tối ưu hóa giúp lốp cứng cáp và bám đường khô ấn tượng hơn. Hợp chất cao su mới được kết hợp với hợp chất đàn hồi chuyên dụng và silica mang đến độ bám đường và khả năng phanh tốt hơn trên đường ướt.

Là loại lốp dành cho những chiếc xe gầm cao, thế nên Pilot Sport 4 SUV cũng có một số tính năng khác biệt so với dòng sản phẩm cho xe sedan. Các khối gai trên lốp được tạo cứng cáp và tối ưu hóa giúp tăng tuổi thọ lốp. Khung lốp với cấu trúc 2 lớp giúp tăng cường độ bền và đai bảo vệ mâm xe có trên tất cả các kích cỡ lốp.

Hiện tại ở Việt Nam, Michelin đang phân phối 5 kích cỡ khác nhau bao gồm: 

255/60R18 112Y giá: 4.740.000 VNĐ

255/55R18 109Y giá: 5.203.000 VNĐ

225/55R19 99V giá: 5.225.000 VNĐ

265/50R19 110Y giá: 5.907.000 VNĐ

255/50R20 109Y giá: 7.425.000 VNĐ

Đánh giá thực tế 

Tại sự kiện Michelin Passion Experience 2019 vừa qua, chúng tôi có 4 bài thử khác nhau để đánh giá lốp Pilot Sport 4 SUV trên chiếc BMW X3 thế hệ mới nhất. Khách hàng lần lượt trải nghiệm tăng tốc và phanh gấp trên đường khô và ướt, chạy Slalom trên đường khô và ướt. Tất cả các bài trải nghiệm này sẽ giúp khách mời cảm nhận được độ bám đường, sự thoải mái và khả năng kiểm soát lái tuyệt vời.

Với phần trải nghiệm phanh gấp khi chạy ở tốc độ khoảng 100 km/h trên bề mặt được khô ráo, chiếc BMW X3 đời mới dùng lốp Michelin Pilot Sport 4 SUV dừng lại sau khoảng cách khoảng 28 - 29 mét với nhiều lần thử. Số liệu này được thiết bị điện tử hiện đại đo đạc và không có sự can thiệp bởi con người.


Kết quả được các chuyên gia nước ngoài thử nghiệm so sánh giữa Michelin Pilot Sport 4 SUV và các đối thủ, Theo Tyrereviews

Với điều kiện đường ướt, chúng tôi được so sánh thực tế với lốp của thương hiệu Continental. Cả 2 đều được lắp trên chiếc BMW X3 đời mới, phanh ở tốc độ khoảng 80 km/h và Số liệu được thiết bị điện tử hiện đại đo đạc và không có sự can thiệp bởi con người. Kết quả, chiếc X3 dùng lốp Michelin Pilot Sport 4 SUV dừng lại trong khoảng cách từ 26 - 27m trong khi đối thủ là 28 - 29m. Trong những trường hợp khẩn cấp và nguy hiển, khoảng các chênh lệch như thế này đủ để phòng tránh những trường hợp tồi tệ xảy ra.


Còn đây là kết quả được các chuyên gia nước ngoài thử nghiệm so sánh giữa Michelin Pilot Sport 4 SUV và các đối thủ khi mới. Theo Tyrereviews

 
Kết quả được các chuyên gia nước ngoài thử nghiệm so sánh giữa Michelin Pilot Sport 4 SUV và các đối thủ khi đã sử dụng. theo Theo Tyrereviews

Ở bài chạy Slalom trên đường khô, khách mời sẽ được chơi thử thách bấm giờ để tìm ra người có kết quả tốt nhất. Việc có yếu tố thành tích đã khiến bài trải nghiệm trở nên hấp dẫn hơn. Khi bắt đầu ở những chướng ngại vật đầu tiên với vận tốc quá cao, chiếc SUV trở nên khó kiểm xoát và có hiện tương văng đuôi, khi đó, độ bám đường của lốp và khả năng cân bằng của xe được thể hiện rõ rệt.

Pilot Sport 4 SUV có mặt gai bất đối xứng, phía ngoài giúp lốp bám tốt trên đường khô. Với tính năng này, chiếc BMW X3 trong bài trải nghiệm nhanh chóng lấy lại được cân bằng để tiếp tục di chuyển thay vì bị trượt thêm do lốp có độ bám kém. Ngoài ra, thiết kế rãnh gai dọc được cải tiến giúp các khối gai cứng cáp và bám đường khi vào cua liên tục tốt hơn cũng giúp các học viên hoàn thành xuất sắc phần trải nghiệm của mình.

Chuyển sang bài chạy Slalom trên đường ướt, thiết kế gai bất đối xứng lại một lần nữa có tác dụng tốt cho việc tăng độ bám khi vận hành trên mặt đường ướt. Thiết kế này giúp việc thoát nước trên bề mặt của lốp xe tốt hơn so với kiểu gai thông thường, giúp xe duy trì khá năng bám đường ấn tượng. Ngoài ra, hợp chất cao su mới được kết hợp với hợp chất đàn hồi chuyên dụng và silica mang đến độ bám đường tốt hơn trên bề mặt đường ướt.

Về tuổi thọ của lốp, các chuyên gia nước ngoài sau khi sử dụng và so sánh với các đối thủ, Michelin Pilot Sport 4 SUV cũng có thời gian sử dụng vượt trội.


Như vậy có thể thấy, Michelin Pilot Sport 4 SUV là mẫu lốp mới trong phân khúc nhưng lại có thể hiện được những ưu điểm vượt trội hoàn toàn so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Đây chắc chắn sẽ là lựa chọn rất sáng ra cho những mẫu xe như BMW X3, Audi Q5, Mercedes-Benz GLC, Vovlo XC60, Lexus NX, ..

Bài viết liên quan

Hãng lốp xe Michelin của nước nào? sử dụng có tốt không?

Lốp Michelin và Bridgestone có gì khác?

Video Bridgestone vs Continental vs Goodyear vs Pirelli vs Michelin Tyre Test

Lốp xe ôtô "đổ bệnh", những dấu hiệu nhận biết cần chú ý

Lốp xe khi chạy đường cao tốc

Lốp xe không hơi: Không lo nổ, thủng, bẹp

Lốp xe có thể tự phục hồi nhờ loại cao su mới

Lốp ô tô 'tan tành' chỉ vì những lý do đơn giản

LỐP XE “KHỦNG” NHẤT NHẤT THẾ GIỚI NẶNG TỚI 6 TẤN

LỐP XE MÒN – NGUY HIỂM RÌNH RẬP


Hotline Zalo
Loading...
×