- Đây là phần tiếp xúc trực tiếp với mặt đường.
- Làm từ cao su có độ bền cao, giúp tăng độ bám đường và chống mài mòn.
- Được làm từ các sợi thép mảnh đan chéo nhau giúp tăng cường độ bền cho lốp.
- Hỗ trợ chống thủng, duy trì hình dạng lốp và tăng độ ổn định khi chạy tốc độ cao.
- Thường có từ 2 đến 4 lớp bố thép, mỗi lớp bố thép sẽ được xếp theo góc nghiêng để đảm bảo sự cân bằng giữa độ bền và linh hoạt.
- Làm từ sợi vải tổng hợp (polyester, nylon) hoặc sợi thép.
- Đóng vai trò như bộ khung xương của lốp, chịu lực và hấp thụ xung động.
- Lớp cao su ở phía trong giúp giữ khí nén trong lốp (đối với lốp không săm).
- Phần cao su dày chạy dọc hai bên hông lốp, bảo vệ khỏi tác động bên ngoài.
- Thường có 2 lớp bố thép.
- Giúp tăng độ ổn định và khả năng chịu tải vừa phải.
- Mang lại cảm giác êm ái, tiết kiệm nhiên liệu và vận hành êm.
- Có từ 2 đến 3 lớp bố thép để tăng độ bền.
- Hỗ trợ chịu tải lớn hơn, tăng khả năng chống đâm thủng.
- Có từ 3 đến 4 lớp bố thép, thậm chí hơn trong một số dòng chuyên dụng.
- Được thiết kế để chịu trọng tải lớn và vận hành trên quãng đường dài.
- Có 4 lớp bố thép trở lên để đảm bảo khả năng chống chịu trong điều kiện khắc nghiệt.
- Hỗ trợ chống rách, chống thủng khi đi trên địa hình gồ ghề.
- Tăng cường độ bền: Lớp bố thép giúp lốp cứng cáp, chống méo mó khi va chạm hoặc chịu tải nặng.
- Giảm nguy cơ thủng lốp: Bố thép giúp tăng khả năng chống đâm thủng từ vật sắc nhọn trên đường.
- Tăng độ ổn định: Đặc biệt quan trọng với xe chạy tốc độ cao, giúp xe giữ thăng bằng tốt hơn.
- Kéo dài tuổi thọ lốp: Nhờ độ cứng cao, lốp ít bị biến dạng và mài mòn không đều.
→ Nghĩa là lốp có 2 lớp bố thép, 2 lớp bố vải polyester, 1 lớp nylon.
→ Nghĩa là lốp có 4 lớp bố thép, thường là lốp tải nặng.