Bài viết từ chuyên gia

HƯỚNG DẪN CHỌN LỐP Ô TÔ THEO PHONG CÁCH LÁI

Giữa thị trường lốp xe đa dạng mẫu mã, tính năng, chọn được lốp xe thể hiện đúng và làm nổi bật phong cách người lái cũng không phải là một điều đơn giản. Mỗi loại lốp ô tô có những đặc điểm và tính năng riêng, phù hợp với từng dòng xe, mục đích và phong cách lái. Để chọn được lốp xe ưng ý bác tài phải tìm hiểu rõ từng loại lốp xe khác nhau để có được lựa chọn tốt nhất. 

1. PHONG CÁCH LÁI TỐC ĐỘ

Phong cách lái tốc độ dành cho những người đam mê tốc độ, thích thách thức và yêu xe. Cung đường yêu thích của các bác tài đam mê tốc độ và thách thức là tuyến đường dài, nhiều chướng ngại vật. Với phong cách lái này, người cầm lái có sự nhạy cảm cao với từng chuyển động của động cơ và quan sát tỉ mỉ đến từng chi tiết của xe. Phù hợp với phong cách lái tốc độ này là loại lốp xe có độ cứng cáp nhất định, độ bền cao. Cấu trúc lốp phải đảm bảo độ bám đường cao, an toàn và cân bằng trên cả mặt đường khô và ướt. Lốp phải được thiết kế dành riêng cho các trải nghiệm lái tốc độ cao trên cung đường có nhiều cua đột ngột, thử thách

2. PHONG CÁCH LÁI CẨN TRỌNG

Đây là phương pháp lái khá phổ biến với các bác tài thường xuyên di chuyển trong thành phố lớn, và thường gặp nhất ở tài xế nữ. Đặc điểm của tài xế lái cẩn trọng là luôn lái xe trong tâm thế phòng thủ, để ý xung quanh và chuẩn bị sẵn sàng để đối phó với những tình huống bất ngờ của những xe khác trên đường. Lựa chọn lốp xe làm hài lòng nhóm tài xế này là lốp được thiết kế cho dòng xe hạng trung và hạng sang. Những dòng lốp này có đặc điểm là hoàn thiện khả năng kiểm soát lái và đem lại trải nghiệm thư thái. Lốp mang trải nghiệm lái êm, giúp khoang lái hoàn toàn yên tĩnh cũng là tiêu chí lựa chọn của những người cầm lái cẩn trọng.

3. PHONG CÁCH LÁI MẠO HIỂM

Phong cách lái mạo hiểm thường thấy ở những người cầm lái có tính cách hướng ngoại. Đặc điểm nhận dạng của những người cầm lái này thể hiện rõ rệt qua cách chọn xe và lốp xe. Những người có phong cách lái mạo hiểm thường lựa chọn địa hình thử thách như vào cung đường vượt địa hình, các cung đường mòn khó lái hoặc cung đường bùn đất sâu trong rừng. Chính vì vậy lốp xe được họ lựa chọn cần có sự bền bỉ, bám đường tốt trong các điều kiện ẩm ướt hoặc khô hay trơn trượt. Lốp có kích thước lớn, cấu trúc lốp phức tạp, vân gồ ghề, gai lốp to dành riêng cho dạng địa hình nhiều thách thức. Một điều quan trọng không kém là lốp xe phải mang đến cảm giác lái ổn định khi bác tài đột ngột đối mặt các địa hình hiểm trở. 

4. PHONG CÁCH LÁI TẬN HƯỞNG, DU LỊCH ĐƯỜNG TRƯỜNG:

Dành cho những bác tài thích cùng gia đình trải nghiệm khám phá vùng đất mới, đây là phong cách lái phổ biến cho những người đam mê chuyến đi dài. Lựa chọn hàng đầu của phong cách lái này là các dòng xe SUV, crossover chạy đường trường tốt. Đối với các dòng xe này, cần đến các loại lốp xe ô tô bền bỉ, chạy tốt ở đường trường. Dòng lốp này quan trọng các yếu tố như cấu trúc gai lốp phức tạp, độ bền lớn, có khả năng di chuyển trên nhiều dạng địa hình khác nhau. Ngoài ra người lái xe cần tìm các loại lốp dễ thay hoặc tự sửa chữa khi có sự cố trên đường. 

Tính bền bỉ, chạy tốt trên nhiều dạng địa hình là ưu điểm của lốp Dueler từ Bridgestone

Xe không chỉ đơn giản là phương tiện di chuyển, những ai đã từng cầm lái đều hiểu rõ sự gắn kết giữa xe và tài xế. Có nhiều người tận dụng thời gian lái xe để tận hưởng không gian riêng tư tuyệt đối của mình và thoát khỏi sự ồn ào và xô bồ của cuộc sống hàng ngày. Với những người cầm lái mang phòng cách thư giãn này, họ chú trọng vào sự yên tĩnh và lựa chọn không gian nội thất mang tính cá nhân cao. Đi kèm với nội thất xe, lốp xe được lựa chọn phải mang đến cảm giác thư thái với tính năng giảm chấn và giảm ồn tối ưu. Lốp xe cho cảm giác lăn bánh nhẹ nhàng, mang đến một chuyến đi êm ái, dễ chịu.

Bridgestone là thương hiệu sản xuất và phân phối uy tín, đa dạng mẫu mã các loại lốp xe ô tô. Các loại lốp xe ô tô Bridgestone nhiều tính năng vượt trội, đáp ứng được những yêu cầu, mong muốn riêng biệt nhất của từng dòng xe, từng phong cách lái khác nhau.


Hotline Zalo
Loading...
×