Hỏi và đáp với chuyên gia

Đánh giá lốp Michelin Primacy 4: Đáng đầu tư không?

Về Michelin Primacy 4
Năm 2018, Michelin đã cho ra mắt dòng Michelin Primacy 4 tại Thái Lan sau 3 năm nghiên cứu. Dòng lốp này là bản cập nhật của Primacy 3 ST cũ, mang lại hiệu suất vượt trội trên đường ướt từ những vòng lăn đầu tiên cho đến khi mòn đến 1,6mm. Hãy cùng xem các chuyên gia đánh giá như thế nào về chất lượng của Michelin Primacy 4 nhé.

Lốp Michelin Primacy 4 có tốt không?
Primacy 4 được trang bị công nghệ EverGrip. Gai lốp thiết kế để lộ các rãnh vuông và ít thuôn hơn, giúp cải thiên độ thoát nước tới 50% ngay cả khi bị mòn. Nhờ vậy, xe có thể di chuyển trong trời mưa dễ dàng mà vẫn đảm bảo an toàn cho toàn bộ hành khách.

Lốp cấu tạo bởi hợp chất mới được tạo thành nhờ sự liên kết mạnh mẽ giữa cao su và silica, cho khả năng phân tán nhiệt đồng đều khi lăn bánh. Điều này cũng hỗ trợ cải thiện độ bám ướt ngay cả khi lốp đã mòn.

Là thế hệ thứ 2 của công nghệ Silent Rib, Primacy 4 sử dụng các dải đan xen vào nhau để giảm thiểu sự biến dạng của các khối gai khi lăn bánh. Nhờ đó, lốp hấp thụ tốt hơn các tiếng ồn sóc trong hành trình để cho một trải nghiệm nhẹ nhàng, êm ái, đồng thời tuổi thọ cũng được kéo dài hơn.

Michelin đã ủy quyền cho TÜV Rheinland Thái Lan thực hiện thử nghiệm phanh ướt từ 80 km / h về 0 trên lốp mới và mòn, so sánh với lốp mới và mòn của các thương hiệu cao cấp khác. Kết quả cho thấy Primacy 4 phanh ngắn hơn tới 2,5 mét khi còn mới và lên tới 5,1 mét khi đã mòn. Khoảng cách phanh của Michelin Primacy 4 cũng ngắn hơn 1,8 mét so với lốp mới của một số hãng khác.

Ngoài chỉ báo truyền thống, Michelin Primacy 4 cũng đánh dấu thêm ở dưới các rãnh để người dùng xác định được độ mòn lốp đến hạn phải thay. So với các đối thủ cùng phân khúc, dòng Primacy 4 của Michelin đi được nhiều hơn trung bình tới 18.000 km.

Bài viết liên quan

Xe buýt điện VINBUS chính thức hoạt động tại Hà Nội

Thiết bị hạn chế phát thải hạt vi nhựa từ lốp xe

6 sai lầm khiến lốp xe nhanh bị bào mòn hơn

LỐP BRIDGESTONE CHO XE BMW – NÂNG TẦM ĐẲNG CẤP CHO XE SANG TẠI VIỆT NAM

Ra mắt Toyota Corolla Altis 2022 tại Việt Nam: Giá từ 719 triệu đồng, có phiên bản hybrid, đấu Honda Civic và Mazda3


Hotline Zalo
Loading...
×