Bài viết từ chuyên gia

Có nên thay 1 lốp ô tô không

3 lý do bạn KHÔNG NÊN thay 1 lốp xe ô tô

Đối với xe ô tô, việc chỉ thay mới 1 lốp xe ô tô mang tới khá nhiều nhược điểm, và sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình lái xe của bạn. Cụ thể:

  •  Làm mòn lốp nhanh hơn: Việc chỉ thay mới 1 lốp sẽ khiến cho lốp xe cùng phía bị mòn nhanh hơn. Đồng thời chính lốp mới cũng sẽ bị mòn nhanh và đặc biệt là mòn không đều. Điều này vừa khiến tuổi thọ lốp giảm, vừa tăng chi phí khi phải thay lốp, bảo dưỡng lốp nhiều lần.
  •  Giảm mức độ an toàn, cảm giác lái khó chịu, mệt mỏi: Lốp mới có độ mòn, độ đàn hồi, chiều sâu gai lốp… khác với lốp cũ. Vì thế khiến xe có dấu hiệu bị kéo lái, nhao lái khiến hành trình của bạn khó khăn hơn khi cầm lái… tiềm ẩn nhiều rủi ro khó lường.
  •  Gây ảnh hưởng đến hệ thống lái và hệ thống treo của xe ô tô: Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, nếu bạn chỉ thay mới 1 lốp xe, rất có thể sẽ gây ảnh hưởng xấu đến hệ thống lái và hệ thống treo của xe. Thậm chí gây hỏng hóc và khiến bạn mất nhiều tiền sửa chữa hơn cả việc thay 2 hoặc 4 lốp xe cùng lúc.

Những lưu ý quan trọng khi thay lốp ô tô

Vậy thì đâu là giải pháp nếu xe ô tô của bạn chỉ bị hỏng hóc 1 lốp? Hãy tùy theo tình hình thực tế của mình mà lựa chọn 1 trong các cách sau:
 

  • Thay 1 cặp 2 lốp trước (hoặc 2 lốp sau): Phương án này sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí mà vẫn đảm bảo an toàn cho quá trình di chuyển.
  • Thay cả 4 lốp mới nếu bạn có đủ tài chính: nhất là với trường hợp cả 4 lốp đều đã cũ hoặc sắp đến thời điểm cần thay mới. Việc thay 4 lốp mới sẽ là lựa chọn thông minh và đáng để bạn đầu tư cho sự an toàn của mình và gia đình. Thay 4 lốp cùng lúc sẽ giúp bạn có cảm giác êm ái, an toàn và yên tâm mỗi khi lái xe.
  • Cuối cùng, nếu bạn quá eo hẹp về kinh phí phải thay 1 lốp ô tô thì cần: tìm được lốp tương đồng về độ mòn, chất lượng, hãng, các thông số giống nhau, hoa lốp giống nhau… Điều này không hề dễ dàng, đặc biệt là rất khó để xác định được độ mòn tương đồng giữa các lốp với nhau. Tốt nhất bạn nên đến các trung tâm lốp ô tô chuyên nghiệp để được kiểm tra kỹ hệ thống lốp và giúp bạn đưa ra các cách giải quyết tối ưu nhất.

Hotline Zalo
Loading...
×