Dịch vụ

dịch vụ bảo dưỡng phanh xe ô tô Bảng giá dịch vụ

dịch vụ bảo dưỡng phanh xe ô tô

Hệ thống phanh trong xe hơi là một trong những thành phần an toàn quan trọng nhất, cho phép bạn giảm tốc độ, dừng lại, tránh các tai nạn tiềm ẩn và giữ cho xe của bạn đứng yên khi đỗ.

Có rất nhiều chi tiết thuộc hệ thống phanh hơn là chỉ má phanh. Điều quan trọng là bạn phải kiểm tra và bảo trì toàn bộ hệ thống thường xuyên để đảm an toàn cho chính mình và người thân. Chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra và bảo dưỡng phanh sau mỗi 6 tháng để giữ cho chúng hoạt động tốt. Công việc bảo trì và sửa chữa trên hệ thống phanh của bạn phải luôn được thực hiện bởi một chuyên gia.

Bảo dưỡng phanh cần được thực hiện mỗi 6 tháng hoặc sau 10.000km

Những hiểu biết căn bản về hệ thống phanh

Trước hết, bạn cần nắm rõ được các bộ phận chính tạo nên hệ thống phanh:

Xi lanh phanh chính Thiết bị này chịu trách nhiệm lấy tín hiệu từ bàn đạp phanh của bạn và truyền áp suất đến từng bánh xe.
Bình chứa dầu phanh Bạn cần phải bổ sung dầu phanh sau khi thay phanh hoặc mức dầu bị hụt giảm.
Ống dẫn dầu phanh Các ống dẫn đi đến từng bánh xe và xuất phát gần xi lanh chủ.
Rôto phanh Đĩa phanh quay phía sau bánh xe của bạn, được nén bởi các má phanh cho công suất dừng cần thiết.
Má phanh 2 miếng đệm trên mỗi rotor, khi nhấn bàn đạp phanh, 2 miếng đệm này sẽ ép vào đĩa phanh mỗi khi đạp bàn phanh.
Cụm trống phanh Thường nằm ở bánh sau. Tuy nhiên không phải dòng xe nào cũng có trống phanh.

Các vấn đề thường gặp về phanh và các dấu hiệu cảnh báo

Dưới đây là (một số) các dấu hiệu cho thấy hệ thống phanh xe của bạn cần kiểm tra:

  •  Bàn đạp phanh xốp

  •  Một tiếng mài khi bạn nhấn bàn đạp phanh

  •  Phanh rít

  •  Xe kéo sang một bên khi bạn phanh

  •  Đèn cảnh báo phanh sáng

  •  Bàn đạp phanh khó đạp và phải đạp sâu mới ăn.

Kiểm tra và bảo dưỡng phanh

 •  Các dấu hiệu khiến cho phanh không hoạt động tốt có thể đến từ nhiều yếu tố như: má phanh mòn, dầu phanh bẩn hoặc thiếu, đĩa phanh cong vênh hoặc gồ ghề,… Hiện nay, có nhiều xe đời mới đã tích hợp sẵn hệ thống kiểm tra phanh và có đèn báo hiệu khi hệ thống phanh có vấn đề, vì vậy bạn hãy chú ý khi đèn báo hiệu này sáng và đưa xe đi kiểm tra ngay.

 •  Kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi tiến hành kiểm tra toàn diện các thành phần hệ thống phanh xe của bạn và có thể tư vấn cho bạn về bất kỳ hạng mục dịch vụ sửa chữa phanh cần thiết nào.

 •  Chúng tôi chỉ phân phối má phanh, dầu phanh chính hãng và sử dụng thiết bị máy móc nhập khẩu tân tiến nhất để thay thế và sửa chữa.

 •  Kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống phanh định kỳ mỗi 10.000km hoặc 6 tháng/lần, trước và sau mỗi chuyến đi dài sẽ tiết kiệm và an toàn hơn nhiều so với việc sửa chữa và thay thế.

 CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

1. VNCTIRE có những dịch vụ gì về hệ thống phanh?

Tại Dân Chủ, chúng tôi có đầy đủ các dịch vụ chính về hệ thống phanh của xe:

• Bảo dưỡng, vệ sinh hệ thống phanh định kỳ

• Láng đĩa phanh không cần tháo rời bằng công nghệ tân tiến nhất Hoa Kỳ

• Thay má phanh, đĩa phanh và dầu phanh.

2. Chi phí bảo dưỡng phanh và láng đĩa phanh tại VNCTIRE

Với một chi phí bảo dưỡng rất nhỏ, chỉ từ 150.000đ/lần đến 300.000đ/lần bảo dưỡng toàn bộ hệ thống phanh 4 bánh và láng đĩa phanh tại VNCTIRE, bạn có thể tiết kiệm hàng triệu bạc thay thế các phụ tùng phanh.

3. Làm thế nào để giữ hệ thống phanh bền hơn?

Thói quen lái xe và việc kiểm tra bảo dưỡng phanh định kỳ chính là 2 yếu tố quan trọng nhất giúp tăng tuổi thọ cho hệ thống phanh, tiết kiệm túi tiền và giữ an toàn tối đa cho bạn và gia đình:

• Thói quen lái xe: Không nên phanh đột ngột và quá nhiều, điều này khiến má phanh mòn nhanh và làm đĩa phanh gồ ghề. Bạn nên giữ khoảng cách với xe đằng trước và giảm tốc dần dần thay vì phanh đột ngột.

• Ghi nhớ lịch kiểm tra và bảo dưỡng phanh định kỳ, đặc biệt luôn kiểm tra mức dầu phanh không để thiếu là điều vô cùng quan trọng. Nếu bạn hay đi cung đường sỏi đá, gồ ghề thì phải đi kiểm tra phanh thường xuyên hơn vì sỏi đá găm vào hệ thống phanh lâu ngày sẽ làm giảm tuổi thọ và hiệu suất phanh.

4. Khi nào tôi cần đi bảo dưỡng phanh?

Kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống phanh định kỳ mỗi 10.000km hoặc 6 tháng/lần, trước và sau mỗi chuyến đi dài sẽ tiết kiệm và an toàn hơn nhiều so với việc sửa chữa và thay thế.


Hotline Zalo
Loading...
×