Bài viết từ chuyên gia

Tư vấn chọn mua camera hành trình tốt và có nhiều tính năng

Bên cạnh những phụ kiện và option đắt tiền, một trong những trang bị được khách hàng quan tâm nhất khi mua xe là camera hành trình. Thị trường camera hành trình cũng nhờ vậy mà ngày càng phát triển, cho ra đời rất nhiều sản phẩm với các chức năng, đặc tính, chất lượng cũng như khoảng giá khác nhau. Vô tình, điều đó khiến không ít người mua cảm thấy phân vân và bối rối.

Trong bài viết này, danhgiaXe sẽ cung cấp cho người đọc các tiêu chí quan trọng nhất để chọn mua camera hành trình tốt và nhiều tính năng, cùng với đó là một số dòng sản phẩm đáng chú ý trong tầm giá.

7 tiêu chí quan trọng khi chọn camera hành trình

1. Chất lượng hình ảnh

Không chỉ là tiêu chí quan trọng khi chọn mua camera hành trình tốt và nhiều chức năng, đây là tiêu chí gần như bắt buộc khi lựa chọn bất kỳ loại thiết bị ghi hình nào. Chất lượng hình ảnh có thể được đánh giá thông qua các yếu tố như độ phân giải, độ nét hay màu sắc hình ảnh. Bộ camera với chất lượng hình ảnh tốt sẽ giúp bạn ghi lại rõ nét biển số xe, khuôn mặt cũng như theo dõi chính xác hơn các tình huống giao thông khi xảy ra va chạm.

2. Khả năng lưu trữ

Độ phân giải cũng như chất lượng video càng cao đồng nghĩa với việc dung lượng của video cũng càng lớn. Vì vậy, bên cạnh chất lượng hình ảnh, khả năng lưu trữ cũng là một trong những vấn đề cần cân nhắc khi chọn mua camera hành trình để đảm bảo độ ổn định.

Một số camera hành trình có tặng kèm thẻ nhớ. Tuy nhiên, bạn cần quan tâm đến dung lượng thẻ nhớ mà camera hỗ trợ. Nên ưu tiên những sản phẩm có khả năng hỗ trợ thẻ nhớ dung lượng lớn, tối thiểu là 4 GB và tối đa khoảng 64 GB.

3. Các chức năng và tiện ích thông báo

Bạn nên chọn mua camera hành trình tốt và được tích hợp nhiều tính năng hữu ích như:

• Tự khởi động khi xe chạy và ngừng ghi hình khi đậu xe.

• Khả năng thu âm cũng là một yếu tố tối quan trọng. Nó giúp bạn có thêm bằng chứng nếu vô tình xảy ra tai nạn hoặc bị phạt lỗi tắt xi nhan sớm khi rẽ.

• Tính năng định vị toàn cầu GPS cũng rất hữu dụng khi bạn cho người khác mượn xe cũng như giúp theo dõi tốc độ của xe để làm bằng chứng khi xảy ra sự cố trên đường.

• Cùng với khả năng xác định tốc độ xe, nhiều hệ thống camera hành trình hiện đại tích hợp dữ liệu bản đồ còn cung cấp cho người lái thông tin về các bảng giới hạn tốc độ theo từng cung đường. Đây là tính năng được nhiều chuyên gia và khách hàng đánh giá cao, mang đến sự yên tâm và thoải mái cho người lái, đặc biệt là khi đi xa.

• Kết nối wifi với điện thoại giúp bạn dễ dàng truy cập cũng như truy xuất hình ảnh từ camera khi cần thiết một cách nhanh chóng.

• Chế độ đỗ xe Auto Parking: camera ghi hình ở tốc độ thấp 4 khung hình/giây (4 fps) để giám sát và phát hiện các chuyển động trong khu vực ống kính mà không làm nóng máy và tốn nhiều dung lượng lưu trữ. Khi camera phát hiện chuyển động trong vùng quan sát hoặc cảm nhận được va chạm, chế độ quay 30 fps và thu âm sẽ được kích hoạt.

4. Số lượng camera phụ

Những camera hành trình đời mới nhất thường hỗ trợ 2 cổng camera: một camera chính để ghi hình phía trước xe và một camera phụ để hỗ trợ ghi hình phía sau xe. Có thêm một camera giám sát phía sau xe sẽ làm đa dạng hóa góc nhìn cho video, giúp bạn có thêm bằng chứng nếu không may xảy ra va chạm từ phía sau xe.

5. Nguồn cấp năng lượng

Có thể chia nguồn cấp làm hai loại là nguồn cấp thường xuyên và nguồn cấp tự trị.

• Nguồn cấp thường xuyên là loại tụ điện, tích hợp sẵn trên bo mạch của máy. Ưu điểm là khả năng hoạt động liên tục, không chịu ảnh hưởng từ nhiệt độ môi trường cũng như không bị “chai pin” gây phù và ảnh hưởng tiêu cực đến hệ thống. Nhược điểm là chúng không thể hoạt động khi rút nguồn.

• Nguồn cấp tự trị thường được sử dụng là pin lithium-ion (pin dạng rời được sử dụng trên điện thoại thông minh ngày nay). Ưu điểm chính của nó là có thể hoạt động độc lập ngay cả khi không có nguồn điện. Nhược điểm là độ an toàn thấp hơn, dễ bị phù khi chai hoặc do ảnh hưởng của nhiệt độ (để xe dưới nắng quá lâu).

6. Phần mềm

Chọn mua camera hành trình tốt và có nhiều tính năng bạn cũng cần lưu ý đến phần mềm xử lý và phân tích, nó sẽ giúp bạn có thể xem lại video dễ dàng và chi tiết hơn. Hiện nay, những camera hành trình thế hệ mới ngoài phân tích còn có khả năng tổng hợp lại lộ trình đã đi, thống kê thời gian cũng như vận tốc trung bình của xe,… Tính năng này đặc biệt hữu ích đối với các doanh nghiệp, dịch vụ vận tải có nhu cầu quản lý chi tiết và chính xác hơn quãng đường đi của khách.

7. Giá tiền

Vấn đề giá cả gần như là tiêu chí không thể bỏ qua khi lựa chọn một bộ camera hành trình. Trên thị trường hiện nay, một bộ camera hành trình thường có giá từ 1 triệu đến trên 10 triệu đồng tùy thuộc vào tính năng và chất lượng.

Để phân tích cụ thể hơn, các yếu tố giá rẻ, nhiều tính năng, hoạt động tốt và độ bền thường là những tiêu chí chính để đánh giá chung nhất một bộ camera hành trình. Và không có mẫu camera nào trên thị trường đáp ứng được đầy đủ các yếu tố trên. Một bộ camera ghi hình đẹp, nét, nhiều chức năng và độ bền cao sẽ không thể được bán với giá rẻ. Ngược lại, một cái camera giá rẻ, ghi video chất lượng tốt thì sẽ bị cắt giảm nhiều tính năng.

Những loại camera hành trình đáng chú ý

70mai M300 (khoảng 1.3 triệu đồng)

Đây là dòng camera có giá dễ tiếp cận với những tính năng tương đối tiêu chuẩn, phù hợp với những khách hàng ưu tiên tính kinh tế và không có nhu cầu quá cao.

• Ghi hình trước FullHD.

• Hỗ trợ thẻ nhớ lên đến 128 GB Class 10.

• Tích hợp Wifi, có thể kết nối với điện thoại ở khoảng cách gần.

• Hỗ trợ ghi hình khi đỗ xe.

• Không có màn hình.

Vietmap R4A (giá khoảng 3.8 triệu đồng)

Vietmap R4A cũng là một sản phẩm rất đáng cân nhắc khi lên danh sách chọn mua camera hành trình tốt, khi được tích hợp các chức năng hiện đại như:

• Ghi hình phía trước rõ nét 4K với cảm biến ảnh Sony.

• Giá đỡ GPS tích hợp nam châm, dễ dàng lắp đặt sau gương chiếu hậu.

• Hỗ trợ thẻ nhớ lên đến 128 GB Class 10, tặng kèm thẻ nhớ 32GB.

• Tích hợp WIFI xem và chia sẻ Video ngay trên điện thoại qua App.

• Tích hợp GPS, cảnh báo và nhận diện biển báo giao thông (tốc độ, khu vực dân cư, khu vực cấm vượt, báo khu vực có camera giao thông,…).

Vietmap C65 (giá khoảng 4.3 triệu đồng)

• Ghi hình trước sau đồng thời rõ nét 4K với cảm biến ảnh Sony.

• Có camera phụ chống nước, hỗ trợ ghi hình phía sau xe hoặc sử dụng làm camera lùi.

• Giá đỡ GPS tích hợp nam châm, dễ dàng lắp đặt sau gương chiếu hậu.

• Hỗ trợ thẻ nhớ lên đến 128 GB Class 10.

• Tích hợp WIFI xem và chia sẻ Video ngay trên điện thoại qua App.

• Tích hợp GPS, cảnh báo biển báo giao thông theo dữ liệu chi tiết toàn quốc (tốc độ, khu vực dân cư, khu vực cấm vượt, báo khu vực có camera giao thông,…).

• Tích hợp màn hình cảm ứng OLED giúp quá trình điều khiển trực quan và tiện lợi hơn.

Bài viết liên quan

Cách đỗ xe số sàn và số tự động để không bị trôi xe

Kinh nghiệm chọn mua chiếc xe ô tô đầu tiên cho những người trẻ tuổi

Mức phạt cho lỗi vi phạm về tốc độ trên ô tô và xe máy

Top 6 mẫu xe bán tải sang trọng nhất thế giới

HƯỚNG DẪN CÁCH PHÂN LOẠI LỐP MOTO CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Giá xe Toyota niêm yết & lăn bánh tháng 3/2023

Dính phạt nguội bao lâu thì ô tô bị cảnh báo đăng kiểm và quá hạn đăng kiểm thì bị xử lý ra sao?

Suzuki đang bán những mẫu xe nào tại Việt Nam? Giá bán xe Suzuki

Đi hỏi hơn 30.000 chủ xe, nhóm chuyên gia chốt lại: Xe Ford kém bền hơn cả Mercedes-Benz

Các dòng xe gầm cao hạng nhỏ và trung tại thị trường Việt Nam

Xe buýt điện VINBUS chính thức hoạt động tại Hà Nội

Sử dụng điều hòa lấy gió trong khi đang mùa dịch COVID-19 nên hay không?


Hotline Zalo
Loading...
×