Bài viết từ chuyên gia

LỐP 225 45R17 LÀ LỐP NHƯ THẾ NÀO? DẤU HIỆU CẦN THAY LỐP MỚI LÀ GÌ?

Lốp 225 45R17 là size lốp tiêu chuẩn được nhiều khách hàng lựa chọn cho xế cưng. Lựa chọn size lốp xe rất quan trọng vì ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động các bộ phận còn lại của ô tô. Vậy có những lưu ý gì bạn cần quan tâm khi mua lốp 225 45R17 cho xế yêu của mình?

Cùng tìm hiểu thông tin chi tiết nhất về lốp 225 45R17 cũng như những điều cần lưu ý nếu bác tài đang cân nhắc lựa chọn lốp xe để tân trang xế hộp của mình.

I. KIẾN THỨC CƠ BẢN VỀ THÔNG SỐ LỐP 225/45R17

Thông số lốp có thể được nhìn thấy rõ ràng khi bạn quan sát lốp xế hộp. Nắm rõ các thông số lốp này sẽ giúp bạn dễ lựa chọn kích thước phù hợp với xe của mình.

Từ phải qua trái, các chỉ số lốp 225 45R17 được hiểu như sau:

A.      ĐỘ RỘNG LỐP 225/45R17

Ba chữ số đầu tiên trong thông số lốp 225 45r17 biểu thị cho độ rộng lốp xe. Độ rộng của lốp được tính bằng milimet từ thành bên này đến thành bên kia. Thông số 225 trong thông số lốp 225 45r17 là chỉ số trung bình vừa đủ ổn định để đảm bảo độ bám đường cao. Đồng thời với thông số này, xe sẽ không tốn quá nhiều nhiên liệu khi vận hành vì diện tích tiếp xúc vừa phải.

B.      BIÊN DẠNG LỐP

Biên dạng lốp là tỷ lệ giữa chiều cao mặt cắt ngang của lốp với chiều rộng. Ví dụ, trong lốp 225 45R17, 45 có nghĩa là chiều cao bằng 45% chiều rộng của lốp.

C.       CẤU TRÚC CƠ BẢN CỦA LỐP

Chữ "R" trong kích thước lốp 225 45r17  là viết tắt của Radial. Đồng nghĩa với lốp có cấu trúc bố tỏa tròn (bố hướng tâm). Có đến 98% lốp trên thế giới là bố lốp tròn. Còn lại là bố lốp chéo.

D.      ĐƯỜNG KÍNH VÀNH XE

Là kích thước của vành bánh xe được đo từ đầu này đến đầu kia. Nó cho chúng ta biết kích thước vành phù hợp để lắp ráp với lốp. Lốp 225 45R17 được sử dụng với vành có đường kính 17 inch.

II. CHỌN LỐP LỐP 225 45R17 NHƯ THẾ NÀO CHO ĐÚNG

Lốp là bộ phận duy nhất tiếp xúc mặt đường khi xe của bạn đang được điều khiển. Cách lốp tiếp xúc với mặt đường sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự di chuyển của xe. Một chiếc lốp lớn hơn sẽ có số vòng quay mỗi phút ít hơn. Nói một cách đơn giản, lốp của bạn càng lớn + độ rộng lớn thì xe của bạn càng bám đường. Vậy, kích thước lốp xe có thực sự quan trọng? Chắc chắn là có.

Khi bạn chọn kích cỡ lốp 225 45r17  cho xe của mình, bạn sẽ phải sử dụng cùng kích cỡ đó khi mua lốp thay thế. Hai chiếc lốp có kích thước khác nhau có thể gây sai lệch cho đồng hồ đo tốc độ. Thậm chí gây ra thiệt hại cho hệ thống chống bó cứng phanh và hiệu chỉnh hệ thống ổn định của xe.Tựu chung lại, khi bạn thay lốp 225 45r17, hãy cố gắng sử dụng cùng một thương hiệu và kích cỡ. Điều này có thể hạn chế tối đa hiện tượng mất cân bằng và khả năng kiểm soát.

III. DẤU HIỆU CẦN THAY LỐP 225 45R17 MỚI

Làm thế nào để bác tài biết đã tới thời điểm để thay thế lốp mới cho xe?

Cũng giống như những loại lốp xe khác, lốp 225 45r17 cũng cần được thay mới khi có những dấu hiệu chung như sau.

Tùy thuộc vào thương hiệu, điều kiện sử dụng và bảo quản mà tuổi thọ của lốp xe sẽ khác nhau. Sau 5 năm sử dụng trở lên, lốp 225 45r17 nên được kiểm tra kỹ lưỡng và thường xuyên hơn. Nếu lốp xe đã có tuổi thọ 10 năm kể từ ngày sản xuất, chúng tôi khuyến nghị quý khách hàng nên thay ngay lốp mới. Ngay cả khi bên ngoài lốp có vẻ vẫn trong tình trạng sử dụng được và chưa bị mòn đến thanh báo độ mòn gai lốp. Điều này cũng áp dụng tương tự với lốp dự phòng.

Đôi khi, việc kiểm tra bằng mắt thường cũng có thể cho biết lốp xe của bạn đã đến thời điểm cần thay thế hay chưa. Ví dụ, bạn có thể dựa vào các dấu hiệu dễ thấy trên 4 lốp như mặt lốp đã mòn, bị mòn không đều, bị hư hại…

Ngoài ra, có một số biện pháp kiểm tra độ sâu của rãnh lốp để xác định điều này. Một phép đo đơn giản là nhét một đồng xu nhỏ vào 4 rãnh lốp của xe. Nếu có thể nhìn thấy hầu hết đồng xu, chắc chắn đã đến lúc thay một chiếc lốp 225 45r17  mới.

IV. LƯU Ý KHÁC KHI LỰA CHỌN LỐP 225/45R17

Lốp xe là bộ phận rất quan trọng mà các bác tài cần lưu ý. Lốp xe cần đúng kích thước và đồng bộ để đảm bảo xe chạy trong trạng thái tốt nhất. Sự chênh lệch dù nhỏ nhất về kích thước sẽ dẫn đến khác biệt về hiệu suất.

Để lựa chọn được lốp xe chất lượng, bác tài nên tìm đến các cửa hàng chính hãng. Bridgestone có hệ thống cửa hàng trên toàn quốc với nhiều dòng lốp kích thước 225/45R17 giúp các bác tài có thêm nhiều sự lựa chọn hơn cho xế hộp của mình.

Hiện tại BridgeStone có hai dòng lốp có kích thước 225/45R17 là Turanza và Potenza. Dòng lốp Turanza  dành cho xe hạng sang, trải nghiệm cầm lái êm ái, thỏa mái và có sự ổn định cao trên đường lái. Trong khi đó, dòng Potenza  lại là gương mặt thân quen trong làng tốc độ. Dòng lốp Potenza mang đến cảm giác lái bốc, khả năng vận hành tuyệt vời ở những pha tăng tốc và bám đường, phản hồi chuẩn xác khi đánh lái. Đặc biệt, một số sản phẩm có trang bị công nghệ không cần hơi (RFT-Runflat) có thể giúp xe tiếp tục vận hành lên đến khoảng cách 80 km (với tốc độ tối đa là 80 km/h) khi lốp xe không còn áp suất hơi.

Bài viết liên quan

Thông số lốp cho một số loại xe thường gặp

Lốp xe ô tô nào êm ái giảm độ ồn hiệu quả? Top 7 loại lốp chống ồn tốt nhất

Giới thiệu 5 loại lốp xe ô tô phổ biến

Nên mua ắc quy ô tô loại nào tốt? Dùng được bao lâu

Tìm hiểu về tuổi thọ của các loại lốp xe ô tô mới nhất hiện nay

Nên sử dụng lốp dự phòng loại nhỏ trong bao lâu?

Howo 160 – Xe tải thùng dài "cân" mọi loại hàng hóa

Hệ thống cửa hàng của lopviet.vn tại Hà Nội

Bạt phủ ô tô, bạt che nắng, chống nắng ô tô loại nào tốt?


Hotline Zalo
Loading...
×