Tin tức & sự kiện

Loạt xe có phí bảo trì rẻ nhất sau 10 năm

Mua một chiếc ô tô mới thường tạo sự phấn khích cho người sử dụng. Tuy nhiên, khi nhận thấy phí bảo dưỡng ngày càng tăng, chủ sở hữu sẽ dần chán nản về sản phẩm đó.

Vì vậy mới đây, tổ chức dữ liệu người tiêu dùng Consumer Reports đã công bố danh sách những chiếc ô tô tốn ít chi phí bảo trì nhất trong suốt thời gian dài. Điều này giúp khách hàng có những lựa chọn tham khảo hữu ích trước khi đưa ra quyết định sở hữu một chiếc ô tô mới.

Consumer Reports đã thực hiện nghiên cứu chi phí sửa chữa nhiều sản phẩm trong hơn 10 năm. Và họ đã đưa ra những "cái tên" nổi bật nhất. Lưu ý, một số dòng xe không có dữ liệu 10 năm đã bị loại trừ vì quá mới. Trong khi đó, một số xe cũng không được đánh giá cao do có thể sở hữu chi phí sửa chữa rẻ nhưng không mạnh về các yếu tố khác như tiết kiệm nhiên liệu và chi phí thay lốp.

Các phương tiện được đánh giá khi trải qua sự so sánh với mức độ chi phí bảo trì trung bình trong 10 năm theo từng phân khúc. Ví dụ, phân khúc SUV ba hàng ghế có tổng chi phí sửa chữa trung bình là 5.155 USD.

Trong khi đó, chi phí trung bình trong 10 năm của ô tô điện là 2.320 USD. Xe điện có ít bộ phận chuyển động hơn và không yêu cầu thay dầu hoặc chất lỏng truyền dẫn, khiến chúng ít tốn kém hơn để bảo trì so với xe chạy bằng xăng.

Đặc biệt, nhờ luật bảo vệ người tiêu dùng tại Mỹ đang dần chặt chẽ hơn, chế độ bảo hành của nhà sản xuất ô tô hiện cũng dài và toàn diện hơn so với những năm trước. Hầu hết các hãng xe đều cung cấp gói bảo hiểm về mọi yếu tố trên sản phẩm trong ít nhất 3 năm và bảo hiểm hệ thống truyền động trong ít nhất 5 năm.

Ở một số thương hiệu, bao gồm Kia, Hyundai và Mitsubishi thậm chí cung cấp bảo hành hệ thống truyền động dài hơn nhiều lên đến 10 năm hoặc 100.000 dặm (160.934 km) tùy điều kiện đến trước.

Đồng thời, yêu cầu bảo hành pin xe điện ít nhất là 8 năm hoặc 100.000 dặm (160.934 km) tùy điều kiện đến trước. Đặc biệt, bang California, Hoa Kỳ còn đề xuất mở rộng thời gian bảo hành EV lên 10 năm.

Theo kết quả của Consumer Reports, dưới đây là những mẫu xe có chi phí bảo trì rẻ nhất trong 10 năm:

  • Nissan Leaf 2023: 1.190 USD
  • Toyota Camry 2023: 2.510 USD
  • Toyota RAV4 2023: 2.970 USD
  • Lexus ES Hybrid 2023: 3.015 USD
  • Ford Edge 2023: 3.190 USD
  • Lexus RX 2023: 4.065 USD
  • Buick Enclave 2023: 4.365 USD

Theo Autoblog

Bài viết liên quan

Ưu nhược điểm khi độ vành xe kích thước lớn

Reviewer chia sẻ trải nghiệm 'kinh hoàng' khi sạc xe ở trạm công cộng: Rắc rối, khó thanh toán, quá nhiều ứng dụng

Dính phạt nguội bao lâu thì ô tô bị cảnh báo đăng kiểm và quá hạn đăng kiểm thì bị xử lý ra sao?

Giá xe Toyota Yaris

Kinh nghiệm mua bảo hiểm vật chất xe ô tô

Mẹo lái xe tiết kiệm nhiên liệu

Ngăn ngừa chuột và kiến tấn công xe bạn

BATTLAX SC - DÒNG LỐP HÀNG ĐẦU DÀNH CHO DÒNG XE TAY GA HIỆN ĐẠI

Vỏ xe Michelin giá bao nhiêu? Đánh giá nhanh về lốp Michelin

Các bước kiểm tra và cách khắc phục khi hệ thống điều hòa khi gặp sự cố

Xe 5 chỗ được phép chở mấy người không vi phạm luật giao thông

Sedan hạng C nào có giá rẻ nhất hiện nay ?


Hotline Zalo
Loading...
×