Tin tức & sự kiện

Làm sao để xe khỏi hư hỏng rỉ sét ngày giãn cách?

Trong những ngày giãn cách, không phải hầu hết chủ xe đều có Garage để xe riêng ở trong nhà. Đa số đều phải gửi ngoài bãi tập trung, có khá nhiều những tác nhân ảnh hưởng đến xe.

Dưới đây là một số kinh nghiệm được các chuyên gia, kỹ thuật viên, cũng như những chủ xe sử dụng xe lâu năm chia sẻ để bảo vệ chiếc xe tốt nhất.

Rửa xe thật sạch trước khi cất

Để chuẩn bị cho đợt nghỉ dài ngày, ta nên chủ động rửa xe sạch sẽ, việc này sẽ giúp xe tránh khỏi những vết ố do chất bẩn bám trên xe lâu ngày. Ngoài ra, khi dùng áo trùm xe trên một chiếc xe đầy bụi bẩn, gió thổi áo trùm phập phồng sẽ tạo nên những vết xước li ti khiến chiếc xe xuống màu nhanh chóng.

Bên cạnh đó, việc rửa sạch khoang động cơ sẽ hạn chế được sự chú ý của chuột cũng như các loại côn trùng khác.

Giữ chiếc xe ở nơi mát mẻ, khô ráo

Nhiệt độ dường như là kẻ thù đối với ô tô. Khi tiếp xúc với nhiệt độ cao, các chi tiết nội thất cũng như các ron cao su sẽ nhanh chóng bị lão hoá. Ngoài ra, nước là tác nhân đẩy nhanh quá trình oxy hoá các chi tiết kim loại. Do đó, ta nên có các biện pháp che chắn tránh ánh nắng và nước mưa tác động trực tiếp vào xe lâu ngày.

Để điều hoà ở chế độ lấy gió trong

Việc này sẽ khiến chuột, dán hay côn trùng không chui vào được hệ thống điều hoà của xe. Khi để chế độ lấy gió ngoài, màn chia gió sẽ mở ra khiến chuột, dán và côn trùng dễ dàng lọt vào hệ thống điều hoà, từ đó sẽ để lại mùi khó chịu khi ta sử dụng xe trở lại.

Hơn nữa, việc khử mùi hệ thống điều hoà khá phức tạp, tốn nhiều công sức và chi phí. Do đó ta nên lưu ý để tránh xảy ra những trục trặc không đáng có.

Dùng áo trùm xe

Áo trùm xe là một phương pháp hữu ích, giúp xe trách khỏi những vết bẩn gây hại cho nước sơn như phân chim, phấn ong, nhựa cây,… Tuy nhiên, khi dùng áo trùm xe, ta phải đảm bảo bề mặt của xe đã sạch sẽ, không có bụi, để tránh việc cọ sát do áo trùm gây nên.

Bài viết liên quan

Những lỗi bị từ chối đăng kiểm ô tô tài xế nên biết

Bỏ túi kinh nghiệm chống chói mắt khi lái xe vào ban ngày

Vì sao không nên hạ kính cửa sổ khi xe đang chạy?

Cách khử mùi da mới trên ô tô mới mua

Dùng lốp không săm thay vì lốp săm truyền thống, tại sao không?

10 điều thú vị về quá trình thử nghiệm chất lượng Ford Ranger

Sử dụng điều hòa lấy gió trong khi đang mùa dịch COVID-19 nên hay không?

10 xe bọc thép bánh lốp tốt nhất thế giới


Hotline Zalo
Loading...
×