Chuyên gia tư vấn

Kỹ thuật đỗ xe ô tô dễ dàng mà tài xế Việt cần biết

Đỗ xe thường là vấn đề làm đau đầu các tài xế. Tìm một nơi đậu xe phù hợp là việc làm đặc biệt khó khăn nhất là khi bạn di chuyển đến một địa điểm mới.

Đỗ xe nơi có vỉa hè

Với cách đỗ xe ôtô này, bạn cần đảm bảo rằng, khoảng cách giữa xe và lề đường trong khoảng 20 - 30 cm. Hãy đánh lái sang trái rồi từ từ lùi xe để bánh xe phía trước bên phải có thể chèn vào bệ đường.

Lưu ý, không đánh hết lái nếu không muốn xe hư hỏng cũng như gây trở ngại cho các phương tiện tham gia giao thông khác. Cuối cùng là kéo phanh tay, tắt máy và về số P đối với xe số tự động hoặc về số 1 đối với hộp số sàn.

Đỗ xe nơi xuống dốc

Với trường hợp đỗ xe xuống dốc, thao tác giúp bạn đỗ xe ôtô an toàn là đánh hết lái sang phải; bạn cũng có thể để bánh xe chèn vào gờ cao hay đỗ xe tránh xa đường lớn.

Với các loại xe ôtô hộp số sàn, bạn nên về số lùi kết hợp với việc sử dụng phanh tay thay vì sử dụng số 1 như trong các trường hợp trên.

Đỗ xe trên dốc

Để đảm bảo an toàn cao nhất trong các tình huống đỗ xe trên dốc, lái xe cần thực hiện các bước lần lượt là đạp phanh chân cho xe dừng hẳn, kéo phanh tay, gạt về số P (xe tự động) hoặc số N (xe số sàn).

Nếu dốc quá cao hoặc trơn trượt, bạn nên dùng thêm các vật chèn bánh xe (đá, gỗ…), để đảm bảo điều kiện đỗ xe tốt nhất hãy chèn cả 4 bánh hoặc hai bánh ở hai bên xe.

Đỗ xe trên đường đồi núi

Nguyên tắc đỗ xe trên đường đồi núi là không được đỗ ở các góc cua dù bạn đang lên hay xuống dốc. Đồng thời, không đỗ xe ở các đoạn đường hẹp, bị khuất tầm nhìn,… Hãy cố gắng đỗ xe tránh xa phần đường xe chạy hoặc có thể dùng biển cảnh báo ở cách xe khoảng 100m để báo cho các xe khác biết.

Bài viết liên quan

Vì sao không nên giữ phanh khi xe qua

CÁCH BƠM VÀ VÁ LỐP XE Ô TÔ KHÔNG SĂM ĐÚNG CHUẨN

CÁCH KHẮC PHỤC KHI PHANH XE ÔTÔ BỊ BÓ CỨNG

LÁI XE ĐƯỜNG DÀI VÀ 10 LƯU Ý KHÔNG PHẢI TÀI XẾ NÀO CŨNG NHỚ

Lốp không cần bơm khí sẽ là tiêu chuẩn của ô tô trong tương lai

Lốp mới lắp đằng trước hay đằng sau?


Hotline Zalo
Loading...
×