Bài viết từ chuyên gia

HƯỚNG DẪN KHỬ TRÙNG XE PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19

Việc khử trùng xe hơi cho việc phòng chống dịch Covid-19, giữ cho nội thất xe không có virus và còn ngăn ngừa khả năng lây bệnh, phát tán dịch bệnh có hại thực sự không phải điều quá phức tạp.

Nếu phải dành nhiều thời gian ngồi sau tay lái hoặc ở hàng ghế sau của ôtô, bạn sẽ tự hỏi là làm thế nào tốt nhất để khử trùng xe phòng chống dịch Covid-19, bảo vệ bản thân khỏi đại dịch đang hoành hành.

Hoặc như có thể bạn lái xe cho taxi hoặc Grab và muốn bảo vệ bản thân mình cũng như khách hàng của mình khỏi việc lây nhiễm. Trong môi trường công ty, có trường hợp nhiều thành viên trong đội ngũ nhân viên sẽ thay phiên nhau lái xe. Do đó, một mẫu xe sẽ được điều khiển bởi rất nhiều người và giữ xe tránh khỏi bệnh tật là một nhiệm vụ khó khăn cũng như tốn thời gian.

Khi nói đến việc bạn khử trùng nội thất, có thể xảy ra sự tương tác không như mong muốn, đặc biệt là khi một số thành phần nước làm sạch có thể gây hại lâu dài cho các vật liệu tạo nên cabin. Tuy nhiên, để giữ cho nội thất xe của bạn không có virus gây hại và các yếu tố không mong muốn khác thực sự khá đơn giản. Sau đây Bridgestone sẽ gợi ý làm sạch được các chuyên gia trong ngành về hóa chất tẩy rửa khuyên dùng tốt cho xe cũng như có người dùng

NHỮNG CÁCH KHỬ TRÙNG NÊN BIẾT ĐỂ PHÒNG CHỐNG VI KHUẨN

1. SỬ DỤNG XÀ PHÒNG

Xà phòng là một tương tác hóa học, nó tác dụng lên bề mặt của virus theo cách làm suy yếu rất nhanh và về cơ bản tiêu diệt được virus. Nếu như bạn đã quen sử dụng chất khử trùng tay khác thì điều này có vẻ phản lại với trực giác. Tuy nhiên, các sản phẩm rửa tay có chứa cồn như Purell dù có thể làm tốt việc loại bỏ các mối đe dọa vi khuẩn nhưng thực tế không phải là lý tưởng cho nội thất xe hơi.

Trong khi đó, việc bạn sử dụng xà phòng khá thuận tiện vì thành phần này rất phổ biến, ví dụ như xà phòng rửa tay hoặc nước rửa chén bát. Mẹo ở đây là tránh mọi chất tẩy rửa được dán nhãn là không có thuốc tẩy.

2. SỬ DỤNG KHĂN LAU TẨY TRANG

Theo như kinh nghiệm chăm sóc và bảo dưỡng ô tô, đối với các xe có nội thất bằng da, khăn lau tẩy trang là một giải pháp rất tuyệt vời. Đó là bởi vì các sản phẩm chăm sóc cho da thường chứa chất dưỡng ẩm, rất tốt cho các vật liệu trang trí hữu cơ nhất là da bọc.

Không giống như làn da của con người chúng ta vốn có khả năng tự dưỡng ẩm, nội thất ôtô bọc da thì tất nhiên không thể làm điều này. Do vâyh, cả dung dịch làm sạch có chứa cồn cũng như chất tẩy đều có thể làm khô lớp bọc da của xe. Hay nói cách khác, nếu loại chất làm sạch mà khiến tay bạn bị khô sau khi sử dụng thì cũng có thể làm chảy dầu tự nhiên ra khỏi bọc da nội thất.

3. SỬ DỤNG DẦU DƯỠNG CHẤT LIỆU DA

Theo kinh nghiệm sử dụng ôtô của VNC TIRE , nếu như bạn không thể dùng dung dịch làm sạch có chứa chất dưỡng ẩm, bạn cũng có thể sử dụng dầu dưỡng chất liệu da (leather conditioners) để bổ sung các loại dầu cho lớp bọc da mà quá trình làm lau chùi sẽ làm mất đi.

Bên cạnh đó, thì loại dầu dưỡng thường chứa chất hoạt động bề mặt, làm giảm sức căng bề mặt của nước. Hay nói cách khác, chất hoạt động bề mặt làm cho nước ướt hơn.

Vậy Bạn đã bao giờ sử dụng xà phòng rửa chén để làm sạch một cái lều và nhận ra nước rò rỉ ngay qua vật liệu? Chất hoạt động bề mặt cũng làm điều tương tự với lớp virus corona bên ngoài, qua đó vô hiệu hóa Covid-19 một cách hiệu quả.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên chỉ dựa vào dầu dưỡng chất liệu da để giữ cho bề mặt da nội thất không có virus và cũng không nên sử dụng chúng quá mức vì sẽ khiến da bị nhờn. Nếu bạn sử dụng một sản phẩm được quảng cáo là vừa làm sạch cũng như vừa xử lý bề mặt bên trong, hãy đảm bảo rằng sản phẩm này an toàn cho da của bạn nhé.

4. LAU SẠCH BỀ MẶT NỘI THẤT SAU KHI RỬA

Bất kể khi bạn sử dụng những dung dịch gì, bạn sử dụng nó như thế nào, hãy nhớ lau sạch bề mặt các chất liệu sau khi rửa.

Ngay cả những chất tẩy nhẹ cũng không nên để bị sót lại trên chất liệu nội thất xe. Những mẫu xe không có da thật sẽ dễ dàng khử trùng hơn nhiều. Vinyl hoặc chất liệu tổng hợp khác không hấp thụ bất cứ thứ gì.

Vì vậy chỉ cần bạn làm sạch bề mặt nội thất hay toàn bộ những vị trí mà tay bạ sờ vào là được. Mặc dù vậy, bạn cũng không nên làm sạch chúng bằng dung dịch có chứa cồn hoặc chất tẩy trắng. Bề mặt của lớp sơn sẽ không phù hợp với cồn nhưng nhìn chung sẽ chống chịu được chất tẩy rửa.

Tuy nhiên, bề mặt này được bọc vinyl sẽ không làm tốt điều này và lớp hoàn thiện sẽ bị hỏng.

5. NHỮNG CHẤT KHÁC NÊN TRÁNH NGOÀI THUỐC TẨY

Tất cả các dung môi có cồn (rượu, acetone, dầu hỏa, v.v.) nên tránh, không chỉ vì nó có thể làm hỏng các thành phần nội thất đắt tiền trong xe, mà nó còn vì chúng không thực sự ảnh hưởng đến virus. Nếu sử dụng dung dịch xịt phòng như dòng sản phẩm Lysol hoặc Clorox, tuyệt đối tránh dùng các loại có chất tẩy cao. Hãy cẩn thận với chất khử trùng dạng phun vì chúng chỉ hoạt động thông qua việc tiếp xúc trực tiếp.

6. NHỮNG VỊ TRÍ CẦN LÀM SẠCH

Tập trung làm sạch vào vô lăng, các loại thiết bị chuyển mạch mà bạn cầm nắm, cần số và giao diện thông tin giải trí chẳng hạn. Cũng đừng quên làm sạch cả gương chiếu hậu và nắp bình xăng cùng nắm cửa. Nếu như bạn thiếu chất làm sạch thì có thể bỏ qua các bề mặt ghế ngồi vì vị trí này không thực sự chạm vào trực tiếp các bộ phận của cơ thể mà bạn có khả năng tiếp xúc với virus.

Nhìn chung, khi bạn làm sạch nội thất xe hơi, bạn hãy ghi nhớ những lời khuyên sau:

- Nội thất xe càng đơn giản càng dễ dàng làm sạch cũng như diệt khuẩn sau mỗi lẫn di chuyển.

- Xà phòng vẫn luôn là lựa chọn tốt nhất. Virus corona là chủng loại được nghiên cứu rất sợ xà phòng.

- Tránh việc phải dùng thuốc tẩy ngoại trừ làm sạch loại nhựa đơn giản.

- Đừng nên sử dụng dung môi.

- Dung dịch khử trùng tay có chứa cồn cũng có thể làm khô bọc da nội thất.

- Đừng để hóa chất bị sót lại trên bề mặt nội thất xe nhé.

- Ưu tiên việc làm sạch các bề mặt mà bạn hay chạm tay vào.

Bài viết liên quan

Lốp xe ô tô Hankook có tốt không? của nước nào?

Lái ôtô: Đừng chủ quan khi lốp “non”

Lý do khiến nhiều tài xế tin dùng lốp không săm

Làm thế nào để không bị nổ lốp ô tô giữa đường?

Lốp xe ô tô Dunlop của nước nào? có tốt không?

Lốp Michelin và Bridgestone có gì khác?

LỐP DỰ PHÒNG LÀ GÌ? CÓ TÁC DỤNG NHƯ THẾ NÀO?

LỐP Ô TÔ DỰ PHÒNG, THAY TẠM THỜI HAY TIẾP TỤC SỬ DỤNG?

Lốp xe ô tô Continental của nước nào? có tốt không?

LỐP XE ÔTÔ VÀ NHỮNG DẤU HIỆU NHẬN BIẾT CẦN CHÚ Ý

LÝ DO KHIẾN NHIỀU TÀI XẾ TIN DÙNG LỐP KHÔNG SĂM ƯU ĐIỂM

Lốp ô tô bị chửa có nguy hiểm ?

Lốp tồn kho có nên sử dụng không ?


Hotline Zalo
Loading...
×