Bài viết từ chuyên gia

Đi hỏi hơn 30.000 chủ xe, nhóm chuyên gia chốt lại: Xe Ford kém bền hơn cả Mercedes-Benz

Ford có độ tin cậy thấp ngang nhóm xe sang Mercedes-Benz, Audi, Lincoln và Land Rover.

Tuần thứ hai của tháng 2 hàng năm luôn là thời điểm J.D. Power công bố nghiên cứu về độ tin cậy của các mẫu xe sau vài năm sử dụng. Năm nay, nghiên cứu dựa trên khảo sát từ 30.062 người mua xe mới, đã sử dụng xe 3 năm, có nghĩa đối tượng chính được khảo sát là các mẫu xe đời 2020. Điểm trung bình của năm nay là 186 điểm PP100, cải thiện 6 điểm so với năm 2021.

J.D. Power kết luận, độ tin cậy của ô tô đang được cải thiện, mặc dù vẫn còn nhiều rắc rối liên quan đến các công nghệ mới và hệ thống thông tin giải trí.

Điểm tin cậy được tính dựa trên những rắc rối hoặc hư hỏng trên mỗi 100 xe (PP100). Số điểm 186 của năm nay có nghĩa là, trung bình cứ 100 xe sẽ có 186 rắc rối hoặc hư hỏng gây phiền toái cho người dùng. Thương hiệu có số điểm càng thấp, độ tin cậy càng cao.

Thương hiệu giành chiến thắng chung cuộc là Lexus với số điểm 133, và cũng đồng nghĩa hãng xe sang Nhật Bản được xếp hạng đáng tin cậy nhất trong nhóm xe sang. Trong khi đó, Kia đạt số điểm 152, trở thành nhà sản xuất ô tô phổ thông đáng tin cậy nhất. Trên bảng xếp hạng chung, hãng xe Hàn Quốc đứng thứ 3, xếp dưới hai hãng xe sang Lexus và Genesis. Ở cuối bảng xếp hạng là sự hiện diện của Land Rover, số điểm 273.

So với năm 2021, bảng xếp hạng chung có một thay đổi đáng chú ý, đó là Ford. Hãng xe phổ thông nước Mỹ đã giảm 61 điểm PP100, từ 188 xuống 249. Tức cứ 100 xe Ford sẽ nảy sinh 249 rắc rối hoặc hư hỏng. Với số điểm trên, Ford là thương hiệu phổ thông kém tin cậy nhất, chỉ xếp trên Audi, Lincoln và Land Rover. Mercedes-Benz thậm chí còn đáng tin cậy hơn với số điểm 240.

Trở lại nhóm dẫn đầu, tập đoàn General Motors (GM) có 2 thương hiệu lọt Top 5, gồm Buick đứng thứ tư với 159 điểm và Chevrolet đứng thứ năm với 162 điểm. Genesis đứng ở vị trí thứ hai với 144 điểm. Dù điểm số vẫn cao hơn mức trung bình của ngành ô tô, nhưng chỉ số độ tin cậy của RAM đã tăng 77 điểm, lên mức 189 điểm. Volvo tăng 41 điểm và Nissan tăng 35 điểm.

Với các mẫu xe, J.D. Power liệt kê Lexus RX và Toyota CH-R là những mẫu xe đáng tin cậy nhất. Kia được xếp hạng cao nhờ độ tin cậy vượt trội của Forte, Optima và Sportage. 

Bài viết liên quan

“GIẮT LƯNG” 3 TIÊU CHÍ CHỌN LỐP ÔTÔ

DÒNG LỐP MỚI BRIDGESTONE ECOPIA ĐẾN VIỆT NAM

Mazda CX-5 - Vị thế khó lay chuyển trong lòng người dùng

Giá camera hành trình HP, đánh giá ưu nhược điểm

Nguyên nhân xe ô tô bị thủng lốp

Vì sao nên chọn xe số sàn để làm dịch vụ?

Xe ô tô để lâu không đi xe gặp những vấn đề gì?

ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA LỐP RUNFLAT


Hotline Zalo
Loading...
×