Tin tức & sự kiện

Có nên lắp gương cầu lồi vào kính chiếu hậu ô tô?

Gương cầu lồi giúp xóa điểm mù, mở rộng tầm nhìn, giúp tài xế quan sát tốt hơn, từ đó giảm thiểu thấp nhất các rủi ro khi lái xe.

Gương cầu lồi là một trong những giải pháp an toàn giao thông, được lắp đặt trên các tuyến đường, đặc biệt là các khúc cua giúp mở rộng tầm quan sát của người điều khiển xe.

Hiện nay, nhiều người sau khi mua xe thường gắn thêm cặp gương cầu lồi (còn gọi gương xóa điểm mù) lên hai kính chiếu hậu để có tầm nhìn rộng hơn. Phụ kiện này cũng được một số đại lý tặng kèm cho người mua ô tô.

Ưu điểm của gương cầu lồi ô tô

Bề mặt của gương cầu lồi không phẳng như gương chiếu hậu mà hơi cong giống hình cầu. Nhờ đó, gương có được khả năng phản xạ rộng hơn.

Triệt tiêu điểm mù, mở rộng tầm nhìn

Gương cầu lồi gắn kính chiếu hậu ô tô giúp tài xế có được tầm quan sát rộng hơn so với gương phẳng cùng diện tích trên kính chiếu hậu. Nhờ gương cầu lồi, người lái có thể thấy được những điểm mù, góc khuất hạn chế mà trước đây không thể nhìn thấy qua gương chiếu hậu. Trong đó, điểm mù ở hai góc phần tư sau xe là nguy hiểm nhất.

Hỗ trợ quan sát

Khi lắp gương cầu lồi, tầm nhìn được mở rộng hơn, hỗ trợ rất lớn cho việc lái xe. Nhờ đó, tài xế có thể thấy rõ những phương tiện, vật cản nằm trong góc mù phía sau, giúp giảm thiểu thấp nhất các rủi ro khi lái xe.

Lưu ý khi lắp gương cầu lồi cho ô tô

Để gương cầu lồi phát huy hết tác dụng, cần phải lắp đặt đúng cách. Dưới đây là một số vấn đề cần lưu ý khi lắp gương xoá điểm mù để tránh rủi ro không mong muốn xảy ra.

Vị trí lắp gương cầu lồi

Gương cầu lồi có công dụng lớn trong việc xóa đi điểm mù mà gương chiếu hậu bị khuyết, nhưng không phải dòng xe nào cũng thích hợp để gắn. Những dòng xe hơi lớn (từ 7 chỗ trở lên) thường có kính chiếu hậu lớn, cung cấp đủ tầm nhìn cho người điều khiển ô tô nên việc lắp đặt thêm gương cầu lồi không cần thiết.

Với những dòng xe 4 chỗ nhỏ (xe van, xe hatchback hoặc xe sedan), kính chiếu hậu không quá lớn, chủ xe có thể gắn thêm gương cầu lồi giúp mở rộng tầm quan sát cũng như xóa những điểm mù cho người điều khiển ô tô.

Vị trí lắp gương cầu lồi thích hợp ở phía bên dưới của gương chiếu hậu. Tuy nhiên, gương cầu lồi cũng có thể gắn ở một vị trí bất kỳ trên gương chiếu hậu để tiện quan sát theo thói quen của mỗi người. Người lái chỉ cần điều chỉnh góc nhìn của gương phù hợp với vị trí quan sát của mình.

Điều chỉnh gương chiếu hậu hai bên

Trước khi lắp gương cầu lồi, hãy đảm bảo gương chiếu hậu được điều chỉnh đến vị trí chính xác. Trên thực tế, người lái chỉ cần nhìn thấy phần nhỏ xe để có thể so sánh khoảng cách với các phương tiện khác cùng tham gia giao thông.

Kích thước và hình dạng gương cầu lồi

Gương cầu lồi có nhiều kích cỡ và hình dạng, phổ biến nhất là hình tròn. Ngoài ra, gương cầu lồi còn có hình bầu dục, hình chữ nhật...Hãy chọn gương điểm mù phù hợp với hình dạng và kích thước của cửa ô tô.


Hotline Zalo
Loading...
×