Nhờ ứng dụng công nghệ mới, chỉ mất 76 giây để sản xuất một chiếc Xiaomi SU7.
Chỉ vài ngày sau khi có thông tin cho rằng Tesla đang từ bỏ kế hoạch đầy tham vọng là biến gầm xe thành một khối duy nhất, thì Xiaomi đã đưa ra thông tin chi tiết về những cải tiến mà họ đang sử dụng trong quy trình sản xuất của mình.
Quá trình của Tesla được gọi là gigacasting - đây là công nghệ sản xuất xe điện hàng loạt của Tesla. Máy đúc Giga Press mà Tesla đặt riêng từ Idra - một công ty sản xuất máy đúc kim loại nổi tiếng ở Ý cho phép Tesla đúc ra một phần lớn của một chiếc xe thay vì phải hàn từ nhiều chi tiết, giúp tối ưu nhiều thứ liên quan đến sản xuất. Trong khi đó, Xiaomi cũng sử dụng công nghệ đúc và công nghệ dập để sản xuất SU7.
Theo tuyên bố, Xiaomi là hãng ô tô trong nước duy nhất tự phát triển cùng lúc công nghệ đúc khuôn vật liệu hợp kim và hệ thống dập cụm thiết bị lớn.
Tesla đã đi tiên phong trong việc sử dụng phương pháp đúc khuôn quy mô lớn, phương pháp này giúp công đoạn phải ráp nhiều bộ phận riêng lẻ thành bộ phận lớn hơn thay thế bằng chỉ một lần đúc.
Từ góc độ sản xuất, điều đó có nghĩa là nhà máy cần ít diện tích sàn hơn trong khi ô tô sẽ có độ an toàn tốt hơn vì được tăng độ cứng. Hơn nữa, các bộ phận đúc thường nhẹ hơn giúp tăng phạm vi hoạt động của xe. Một số nhà sản xuất Trung Quốc bao gồm XPeng và Nio sau đó đã bắt đầu sử dụng công nghệ đúc khuôn.
Hệ thống máy đúc khuôn và dập kim loại của Xiaomi được hình thành thông qua quá trình hợp tác và phát triển với Haitian. Diện tích của hệ thống này lớn bằng khoảng 2 sân bóng rổ.
Công nghệ mới này đã giúp việc sản xuất sàn Xiaomi SU7 giảm 72 bộ phận riêng lẻ xuống còn một bộ phận đúc khuôn và được sản xuất trong 100 giây. Đối với sản xuất, điều này có nghĩa là giảm 840 điểm hàn và giảm 45% thời gian sản xuất. Trong khi đối với ô tô, điều đó có nghĩa là bộ phận này nhẹ hơn 17% và cũng giúp giảm 2 dB tiếng ồn khi di chuyển trên đường.
Tuy nhiên, nhiều người lo ngại việc sản xuất như thế sẽ khiến chi phí thay thế đội lên cao nếu bộ phận bị hỏng. Xiaomi cho biết đã triển khai thiết kế chống va chạm ba giai đoạn. Điều này có nghĩa là trong trường hợp xảy ra va chạm ở tốc độ thấp đến trung bình, chỉ cần thay chùm tia chống va chạm và vùng biến dạng.
Xiaomi đã phát triển toàn bộ hệ thống máy đúc bao gồm 60 thiết bị và cải tiến 433 quy trình. Hoạt động R&D của Xiaomi đã mang lại 11 cải tiến về thiết kế và cải tiến cho công nghệ đúc khuôn hiện có trong ngành.
Nhà máy sản xuất ô tô Xiaomi có mức độ tự động hóa cao và khi tăng công suất sẽ có thể sản xuất 40 ô tô mỗi giờ, tức là cứ 76 giây lại có một chiếc xe ra khỏi dây chuyền sản xuất.
Có hơn 700 robot trong nhà máy và 181 robot di động tự hành (AMR) để vận chuyển. Mỗi AMR sử dụng ladar để tìm đường đi khắp nhà máy. Máy móc còn được sử dụng để kiểm tra chất lượng, hệ thống kiểm tra X-Eye có độ chính xác 99,9% với khả năng tìm ra các khuyết điểm tốt hơn mắt người.