Bài viết từ chuyên gia

Các trường hợp chủ xe không được đền bù khi mua bảo hiểm ô tô

Mua bảo hiểm cho ô tô là cách để giảm trừ bớt những tổn thất khi phương tiện gặp rủi ro, tai nạn. Tuy nhiên, không phải trong bất kỳ trường hợp nào bảo hiểm cũng đền bù, chi trả cho khách hàng.

Theo đó, Nghị định số 03/2021/NĐ-CP về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới vừa được chính phủ ban hành bắt đầu có hiệu lực kể từ tháng 3/2021, thay thế cho Nghị định số 103/2008/NĐ-CP, quy định rõ các trường hợp chủ xe không được đền bù khi mua bảo hiểm ô tô như sau:

1. Lái xe có nồng độ cồn trong máu hoặc hơi thở, lái xe sử dụng ma túy hoặc các chất kích thích bị cấm theo quy định của pháp luật.

2. Lái xe chưa đủ hoặc đã quá độ tuổi điều khiển xe cơ giới theo quy định của pháp luật về giao thông đường bộ.

3. Người lái xe không có giấy phép lái xe hoặc sử dụng giấy phép lái xe không hợp lệ, giấy phép lái xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp, giấy phép lái xe bị tảy xóa, hết hạn sử dụng tại thời điểm gây ra tai nạn, hoặc giấy phép lái xe không phù hợp với xe cơ giới bắt buộc phải có Giấy phép lái xe.

4. Lái xe bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có thời hạn hoặc bị thu hồi Giấy phép lái xe.

5. Các trường hợp, hành động cố ý gây thiệt hại cho chủ xe cơ giới, người lái xe hoặc người bị thiệt hại.

6. Người lái xe gây tai nạn cố ý bỏ chạy, không chấp hành trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.

7. Những thiệt hại gây ra hậu quả gián tiếp bao gồm: giảm giá trị thương mại, thiệt hại gắn liền với việc sử dụng và khai thác tài sản bị thiệt hại.

8. Thiệt hại đối với tài sản bị mất cắp hoặc bị cướp trong tai nạn.

9. Thiệt hại đối với tài sản đặc biệt bao gồm: vàng, bạc, đá quý, các loại giấy tờ có giá trị như tiền, đồ cổ, tranh ảnh quý hiếm, thi hài, hài cốt.

10. Chiến tranh, khủng bố, động đất.

11. Những hư hỏng, hao mòn tự nhiên của xe trong quá trình sử dụng.

12. Những hư hỏng do khuyết tật, mất giá trị, giảm dần chất lượng cho dù có Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

13. Những hư hỏng hoặc tổn thất thêm do sửa chữa.

14. Những thiệt hại về điện hoặc máy móc… mà không phải do tai nạn gây ra.

15. Hao mòn săm lốp, bạt thùng xe, đề can, chụp đầu trục bánh xe, các chắn bùn xe, chữ nhãn hiệu, biếu tượng nhà sản xuất trừ trường hợp tổn thất này xảy ra do cùng một nguyên nhân và đồng thời với các bộ phận khác của xe trong cùng một vụ tai nạn.

16. Mất cắp bộ phận của xe (Trừ khi có thoả thuận khác).

17. Xe sau khi sửa chữa trùng tu, đại tu, hoặc cải tạo mới theo quy định phải đăng kiểm lại mà chưa đi đăng kiểm lại theo quy định của Nhà Nước .

18. Xe gặp tổn thất, hư hỏng do hoạt động trong vùng đang bị ngập nước (Trừ khi có thoả thuận khác).

Lưu ý: Tất cả các trường hợp trên đều sẽ được nhân viên bảo hiểm tư vấn khi bạn mua bảo hiểm, ngoài ra cũng sẽ được ghi rõ trên Giấy chứng nhận bảo hiểm. Do đó trước khi ký hợp đồng mua bảo hiểm, hãy tham khảo thật kỹ.

Bài viết liên quan

HƯỚNG DẪN TỪ A - Z LỰA CHỌN LỐP XE SANTAFE

Phân loại động cơ tăng áp - sự khác nhau Biturbo và Twin turbo

XỬ LÝ THẾ NÀO KHI Ô TÔ BỊ MẤT LÁI ĐỘT NGỘT?

6 MẸO MUA LỐP XE Ô TÔ CHẤT LƯỢNG VÀ TIẾT KIỆM NHẤT

6 DẤU HIỆU BẠN CẦN THAY VỎ XE

Toyota Vios 2023 đã có mặt tại đại lý, giá dự kiến không tăng mà còn giảm

REVIEW ĐẦY ĐỦ VỀ LỐP XE TẢI R150, NHỮNG ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA LỐP XE TẢI R150

6 MẸO MUA LỐP XE Ô TÔ CHẤT LƯỢNG VÀ TIẾT KIỆM NHẤT

REVIEW ĐẦY ĐỦ VỀ LỐP XE TẢI R150, NHỮNG ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA LỐP XE TẢI R150


Hotline Zalo
Loading...
×