Bài viết từ chuyên gia

Bọc vô lăng có cần thiết không? Những lưu ý khi chọn mua bọc vô lăng cho ô tô?

Cảm giác lái của một chiếc xe đến từ nhiều yếu tố. Tuy nhiên, với nhiều người thì cảm giác lái chính là cảm nhận khi trực tiếp cầm vô lăng điều khiển xe. Thật vậy, vô lăng là bộ phận ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm lái và độ an toàn của một chiếc ô tô. Do đó, những phụ kiện như bọc vô lăng luôn được nhiều khách hàng quan tâm sau khi mua xe.

Trong bài viết này, danhgiaXe sẽ gửi đến độc giả những lưu ý quan trọng khi chọn mua bọc vô lăng cho ô tô.

Có nên mua bọc vô lăng không?

Tùy theo phân khúc xe mà vô lăng cũng nhận được những sự chăm chút từ các hãng xe. Ở những dòng xe sang trọng, vô lăng thường được bọc da thật với độ dày và cảm giác cầm nắm được tối ưu cho tính thẩm mỹ và cảm giác của người lái. Do đó, việc bọc vô lăng không thật sự cần thiết.

Tuy nhiên, với các phân khúc xe thấp hơn – cũng là phân khúc chiếm dung lượng cao nhất, bọc vô lăng là bước được nhiều chuyên gia và khách hàng đề xuất với nhiều lợi ích thiết thực như:

• Bảo vệ vô lăng này khỏi những tác động của yếu tố bên ngoài như trầy xước, ô xy hóa...

• Tăng tính thẩm mỹ và phong cách cho khoang lái theo đúng ý chủ nhân với nhiều mẫu mã và màu sắc khác nhau..

• Tăng độ bám và độ êm ái khi cầm nắm và xoay vô lăng. Đây là tác dụng đặc biệt hữu ích với những người thường xuyên ra mồ hôi tay.

Những tiêu chí cần quan tâm khi chọn mua bọc vô lăng

Kích thước

Mỗi dòng xe sẽ có những kích cỡ vô lăng khác nhau. Việc chọn đúng kích thước sẽ giúp người lái cầm nắm và xoay vô lăng chính xác và nhẹ nhàng hơn.

Độ dày/mỏng cũng là yếu tố cần quan tâm. Về lý thuyết, bọc vô lăng càng dày càng êm ái. Tuy nhiên, điều này cũng khiến kích thước của vô lăng to ra, có khả năng không phù hợp với người lái có bàn tay nhỏ, đặc biệt là nữ giới.

Chất liệu

Chất liệu da thật nên được ưu tiên khi lựa chọn bọc vô lăng. Không chỉ mang đến hình ảnh sang trọng, tăng tính thẩm mỹ cho vô lăng và nội thất xe mà chất liệu da còn có thời gian sử dụng lâu dài, chống thấm nước, hạn chế tình trạng ô xy hóa... Tất nhiên, đi cùng với những lợi ích đó là giá thành khá đắt đỏ của lớp bọc vô lăng cao cấp này.

Chủ xe cũng có thể lựa chọn chất liệu nỉ. Bọc vô lăng bằng chất liệu nỉ cũng mang đến hiệu ứng thẩm mỹ khá tốt, tuy nhiên lại dễ gây nóng. Nếu bạn thuộc tuýp người hay ra mồ hôi tay, vô lăng bọc nỉ sẽ càng khiến cho tình trạng trầm trọng thêm. Chưa kể đến khả năng chống thấm nước của chất liệu nỉ khá kém, lại dễ bị ẩm mốc.

Ngoài ra, trên thị trường cũng có rất nhiều sản phẩm bọc vô lăng sử dụng chất liệu chính là cao su tổng hợp, khá mềm mại, bám tay và chống thấm nước tốt. Tuy nhiên, xét ở khía cạnh thẩm mỹ, chất liệu cao su sẽ không phù hợp với những không gian nội thất hướng đến sự thanh lịch, sang trọng.

Màu sắc và kiểu dáng

Ưu tiên hàng đầu của việc lựa chọn màu sắc và kiểu dáng là tạo sự phù hợp và thống nhất với tổng thể nội thất của xe. Bên cạnh sự thoải mái và cảm giác cầm nắm, sự hài hòa trong màu sắc và thiết kế của bọc vô lăng cũng góp phần nâng cao giá trị sử dụng và giữ lại phong cách đặc trưng trong khoang cabin của từng mẫu xe khác nhau.

Một số thương hiệu và nơi bán bọc vô lăng phổ biến

Tại Việt Nam, bạn có thể lựa chọn các sản phẩm bọc vô lăng từ những thương hiệu như Sparco, UB, Ultra Racing và GoodYear với khoảng giá từ 300 đến 600 nghìn. Đây là những thương hiệu phổ biến nên đều có thể dễ dàng tìm mua tại các garage, khu vực bán phụ kiện trong showroom và các sàn thương mại điện tử.

Những lưu ý khi sử dụng bọc vô lăng

Vệ sinh, lau chùi sạch sẽ bọc vô lăng một cách định kỳ, nhất là trong điều kiện thời tiết và môi trường ẩm mốc.

Tránh để vô lăng tiếp xúc với những chất tẩy rửa, hóa chất, dầu mỡ, thức ăn... Nếu lớp vỏ bọc vô lăng bị bẩn, hãy chùi rửa ngay, đừng để tình trạng không sạch sẽ này kéo dài, sẽ làm giảm tuổi thọ và thẩm mỹ của phụ kiện này cũng như ảnh hưởng đến việc điều khiển của người lái.

 

Bài viết liên quan

Howo 160 – Xe tải thùng dài "cân" mọi loại hàng hóa

Trung Quốc tăng sản xuất lốp sau khi bán 2,5 triệu chiếc ô tô, xuất khẩu loại nông sản này của Việt Nam tăng 89,9%

Ra mắt Toyota Corolla Altis 2022 tại Việt Nam: Giá từ 719 triệu đồng, có phiên bản hybrid, đấu Honda Civic và Mazda3

6 bộ phận trên ô tô lái xe nên kiểm tra thường xuyên

4 nguyên nhân khiến xe ô tô bị rung, lắc khi vận hành

NHỮNG ĐIỀU CÁC BÁC TÀI CẦN BIẾT VỀ LỐP 235 55R19

NHỮNG ƯU ĐIỂM KHÔNG THỂ BỎ QUA CỦA LỐP 215 45R17

10 LƯU Ý KHÔNG THỂ BỎ QUA CHO NGƯỜI MỚI LÁI XE Ô TÔ


Hotline Zalo
Loading...
×