Tin tức & sự kiện

6 việc cần làm để xe của bạn an toàn cho trẻ nhỏ

Khi bạn đang đi trên đường, ghế ngồi và dây an toàn là những thiết bị rất quan trọng để giữ an toàn cho trẻ em trên xe. Nhưng khi xe đang dừng, đậu thì sao? Ngay cả khi xe không di chuyển vẫn có những mối nguy hiểm tiềm tàng cho trẻ nhỏ và bạn cần nhớ những nguyên tắc sau để đảm bảo an toàn cho các bé. 

1. Không bao giờ để chìa khóa trên xe

Khả năng học hỏi qua quan sát của trẻ em sẽ làm bạn ngạc nhiên. Có chìa khóa trong tay, chúng có thể làm y chang như những gì chúng đã quan sát được: khởi động xe, thả phanh và vào số,...và điều này sẽ gây ra thảm họa nghiêm trọng sau đó. Cách tốt nhất để tránh điều này là không bao giờ để chìa khóa trong xe, nhất là trong xe đang có trẻ nhỏ.

2. Bấm khóa chức năng cửa sổ chỉnh điện

Trẻ em rất hay nghịch ngợm với các công tắc cửa sổ điện, hầu hết các xe có một nút khóa chức năng lên xuống kính cửa sổ gần với người lái xe. Nó không chỉ giúp bạn tránh lo lắng, sự bực mình khi phải quan sát và la hét bọn trẻ trong khi đang tập trung lái xe. Nhưng quan trọng hơn, nó giúp loại bỏ những mối nguy hiểm như: kẹt tay, kẹt tóc, cổ...

3. Sử dụng chốt cửa an toàn cho trẻ em

Tất cả cửa sau xe sẽ có chốt cửa an toàn cho trẻ em. Khi gạt chốt này thì ở bên trong không mở cửa được. Nếu trẻ em có thể với tay đến tay nắm mở cửa thì chúng ta nên dùng chốt an toàn này và nhớ tham khảo sách hướng dẫn sử dụng. Ngoài ra, bạn nên tránh đụng vào chốt này khi đang ở hàng ghế sau, như vậy sẽ vô tình tự nhốt mình. Tất nhiên bạn vẫn có thể ra được bằng cách leo lên hàng ghế trước và mở cửa.

4. Khóa dây an toàn khi không sử dụng dây an toàn

Dây an toàn không sử dụng có thể gây ngạt thở cho trẻ. May mắn thay, trong hầu hết các xe đã có cách khắc phục cho những sự cố này. Đơn giản chỉ cần thắt chặt vành đai không sử dụng và sau đó kéo nó dọc suốt đường ngoài phần vai. Khi bạn thả dây đai sẽ thu lại, bạn sẽ nghe một tiếng giống như click chuột. Kéo nhẹ nhàng dây đai và bây giờ nó đã được khóa chặt. 

Trong một số xe, dây đai không thể khóa theo cách này. Tham khảo hướng dẫn sử dụng của nhãn hiệu xe của bạn để biết thêm thông tin về làm thế nào để khóa hoặc bảo đảm dây an toàn không sử dụng trong chiếc xe cụ thể của bạn.  

 

5. Cất giữ vật sắc nhọn, hóa chất cẩn thận

Cũng như ở nhà, khi trong xe bạn cần tránh để những vật nguy hiểm trong tầm với của trẻ em. Bao gồm kéo, dụng cụ, thuốc men, các sản phẩm hóa chất tẩy rửa, dầu động cơ... Nếu buộc lòng phải giữ cho các thứ này trong xe, hãy giữ chúng trong ngăn chứa đồ hoặc cốp xe. Đối với trẻ em lớn hơn, dạy chúng không bao giờ chạm vào những đồ vật này ngay cả khi chúng có thể dễ dàng lấy được.

6. Giám sát trẻ nhỏ

Ngay cả khi bạn đã khóa dây an toàn và cửa sổ, nhớ không được để lại chìa khóa trong xe, mang đi tất cả vật dụng nguy hiểm và cài chốt khóa trẻ em. Bạn không bao giở được để đứa trẻ trong xe khi không có sự giám sát, thậm chí trong một vài phút. Đứa trẻ có thể thả phanh tay và khiến chiếc xe lăn xuống đường. Có rất nhiều điểm trên xe có thể khiến đứa trẻ bị mắc kẹt, thậm chí bị thương. Vào những ngày ấm áp, nhiệt độ bên trong xe có thể tăng nhanh và đạt mức độ nguy hiểm rất nhanh, gây nguy cơ tăng thân nhiệt và thậm chí dẫn đến tử vong.

Bên cạnh đó, việc để trẻ nhỏ trong xe mà không có sự giám sát có thể để lại những bất tiện khó lường. Chúng có thể nhấn tất cả các nút điều khiển trên xe, để đèn sáng mà bạn có thể không nhận thấy và làm đảo lộn các thiết lập khác trong xe. Nếu không cẩn thận, bạn có thể gặp nhiều khó khăn khi khởi động xe vào sáng hôm sau vì bé của bạn bật đèn pha suốt đêm.

Bài viết liên quan

10 điều thú vị về quá trình thử nghiệm chất lượng Ford Ranger

Học nghề chăm sóc xe hơi Detailing: Thu nhập cao, ngành theo xu hướng thời đại mới

Lái hơn 160km, chuyên gia chốt lại: ‘Nuôi xe điện tốn tiền hơn xe xăng’

REVIEW ĐẦY ĐỦ VỀ LỐP XE TẢI R150, NHỮNG ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA LỐP XE TẢI R150

Mẹo xử lý mờ kính, nhòe gương khi lái xe ô tô trời mưa

Những lưu ý khi rửa xe ô tô

Bảo hiểm bắt buộc xe ô tô và những điều cần biết

Vì sao không nên hạ kính cửa sổ khi xe đang chạy?

CHỌN LỐP XE MÔ TÔ ĐI PHƯỢT NHƯ THẾ NÀO LÀ ĐÚNG CHUẨN?

Xu hướng radial hóa săm lốp toàn cầu – Doanh nghiệp Việt không đứng ngoài “cuộc chơi”

LÀM GÌ KHI LỐP XE MERCEDES-BENZ BỊ THỦNG?


Hotline Zalo
Loading...
×